Sản phẩm vi mạch mã hoá video đầu tiên của Việt Nam

Ngày 18.5, trường đại học Công nghệ – đại học Quốc gia Hà Nội công bố thông tin về sản phẩm vi mạch chuyên dụng mã hoá video đầu tiên của Việt Nam.

Sản phẩm vi mạch VNU-UET VENGME H.264/AVC @ 2014 (gọi tắt là VENGME H.264/AVC) là kết quả của đề tài khoa học “Nghiên cứu và thiết kế bộ mã hoá video cho các thiết bị đa phương tiện thế hệ mới” do PGS.TS Trần Xuân Tú (đại học Công nghệ chủ trì). Đây là vi mạch chuyên dụng xử lý video tiếp cận chuẩn hiện đại nhất của thế giới và mật độ tích hợp cao, có khả năng ứng dụng trong sản phẩm chuyên dụng.

alt

Sản phẩm vi mạch VNU-UET VENGME H.264/AVC @ 2014

Vi mạch là sản phẩm công nghiệp cơ bản, mấu chốt trong tất cả các sản phẩm công nghiệp, nhất là công nghiệp điện tử. Việc chủ động thiết kế được các dòng vi mạch điện tử có chức năng đa dạng và cập nhật công nghệ hiện đại nhất của thế giới sẽ giúp nâng cao giá trị sản phẩm điện tử sản xuất tại Việt Nam.

Đặc biệt, việc các nhà khoa học Việt Nam thiết kế và chế tạo thành công chip VENGME H.264/AVC đã mở ra hướng làm chủ công nghệ điện tử phục vụ an ninh quốc phòng, thiết kế và chế tạo các vi mạch điện tử quan trọng trong hệ thống vũ khí, khí tài quân sự, hệ thống định vị mục tiêu và bảo mật thông tin. Đây là những vấn đề không thể đặt hàng hoặc thuê nước ngoài thiết kế và chế tạo.

Nguồn: Thế giới tiếp thị

Bình luận của bạn