Sơn KOVA công nghệ NANO từ vỏ trấu- Bước tiến mới của khoa học Việt Nam

Các mẫu sơn như: sơn tự làm sạch, sơn kháng khuẩn, sơn chống cháy, sơn đá…, đã mang đến sự ngạc nhiên và bất ngờ lớn cho không chỉ các nhà khoa học trong nước mà còn cho cả các chuyên gia ngành sơn và hóa chất đến từ các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới.

Những mẫu sơn độc đáo trên là thành quả công nghệ tiếp theo dựa trên việc ứng dụng công nghệ NANO từ vỏ trấu- một sáng chế của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe- Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA- được giới thiệu tại Hội thảo quốc tế “Công nghệ sơn NANO từ vỏ trấu” do Tập đoàn Sơn KOVA tổ chức ngày 8/5/2015 tại Hà Nội.

alt

Công nghệ NANO từ vỏ trấu là thành tựu của quá trình

nghiên cứu không mệt mỏi của PGS.TS Nguyễn Thị Hòe.

Có thể nói, với việc phát minh ra công nghệ NANO từ một loại phế phẩm nông nghiệp rất phổ biến ở nước ta như vỏ trấu, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe đã đưa ngành sơn nói riêng và ngành khoa học của Việt Nam nói chung sang một bước tiến mới. Công nghệ này đã chính thức được đăng ký bằng sáng chế tại Mỹ.

Nếu như 2 năm trước đây, sơn chống cháy KOVA chỉ tập trung vào các bề mặt chủ yếu là bê tông, kim loại (sắt, thép),… thì hiện tại, dòng sơn này đã được đầu tư nghiên cứu và cải tiến đáng kể khi thành công cho cả những bề mặt “siêu khó” như: sơn cho thạch cao (dùng cho các văn phòng tường và trần), sơn cho gỗ (duy trì hơn 30 phút đốt). Với tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam, hàng loạt nhà cao tầng, chung cư, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà máy,… mọc lên nhanh chóng cùng với đó là tình hình cháy nổ diễn ra ngày càng phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, các lớp sơn chống cháy được đánh giá là giải pháp rất cần thiết giúp hạn chế thiệt hại về người và của khi xảy ra sự cố.

Tại buổi hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Hòe đã giới thiệu những thành quả tiếp theo dựa trên việc ứng dụng công nghệ NANO từ vỏ trấu. Sơn chống cháy KOVA được kết hợp giữa cơ chế chống cháy NANO từ vỏ trấu và cơ chế chống cháy “phồng”, ngăn cản khói gây ngạt cho người, đồng thời làm cho quá trình chống cháy dài hơn, giúp vật liệu chịu được sức nóng lên đến hơn 1.000 độ C trong vòng 6 tiếng (vượt xa tiêu chuẩn hiện hành là 2 giờ). Đây là loại sơn chống cháy hệ nước của Việt Nam duy nhất hiện nay trên thị trường nên đặc biệt thân thiện và an toàn cho người sử dụng.

Dịp này, KOVA chính thức giới thiệu dòng sơn đá NANO đặc biệt – đây là loại sơn đá đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ NANO, giúp bề mặt công trình giống với đá tự nhiên nhưng nhẹ hơn nhiều lần và đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí so với ốp đá thật. Dòng sơn này đạt độ bền lên đến 15 – 20 năm và rất đa dạng về màu sắc, hoa văn. Ngoài khách sạn 5 sao Imperial Vũng Tàu- công trình tiêu biểu tại Việt Nam dùng sơn đá KOVA, mới đây, khách sạn Excelsior 15 tầng tại Malaysia cũng chọn dòng sơn đá NANO để trang trí cho khu vực ngoài trời.

Bên cạnh đó, sơn kháng khuẩn được sản xuất từ nguyên liệu NANO vỏ trấu cũng thu hút được sự chú ý lớn tại Hội thảo lần này, không chỉ từ giới y khoa mà còn từ nhiều đối tượng quan tâm đến yếu tố sức khỏe. Loại sơn này được tích hợp công nghệ NANO bạc và các hợp chất hữu cơ đặc biệt tạo ra khả năng diệt đến 99% vi khuẩn trên bề mặt sơn, an toàn với môi trường và người sử dụng. Vừa qua, dự án Ng Teng Fong – dự án bệnh viện có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD và có tiêu chuẩn cao nhất Singapore hay bệnh viện Shingmark (Đồng Nai) với tổng vốn 200 triệu USD cũng đã chọn dùng sơn kháng khuẩn KOVA cho những khu vực yêu cầu cao về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Đặc biệt, bệnh viện Shingmark đã dùng 100% sơn KOVA cho toàn bộ dự án.

Tại Hội thảo lần này, KOVA cũng dành thời gian giới thiệu sơn tự làm sạch Self-Cleaning với cơ chế tự làm sạch thông minh, màng sơn có khả năng tự cách ly và đào thải bụi bẩn, giúp bề mặt sơn luôn đẹp bền theo thời gian. Sản phẩm siêu bền này từng được kiểm chứng tại Singapore với các công trình lớn như: chung cư PARC Condo, Tàu điện ngầm Singapore (MRT), trung tâm thương mại Vivo City,…

Riêng đối với dòng sơn chống đạn từng gây “xôn xao” hơn hai năm trước, nhận thấy lý do nhạy cảm về mặt an ninh nên dù nhận được rất nhiều sự quan tâm và đề nghị hợp tác từ nhiều Tập đoàn trên thế giới, Tập đoàn Sơn KOVA hiện chưa có ý định thương mại hóa dòng sản phẩm này mà chỉ muốn giới thiệu như một thành tựu công nghệ Việt mang tầm quốc tế. Dòng sơn đặc biệt này cũng được trưng bày lần đầu tiên tại thủ đô.

KOVA cũng là hãng sơn nội tiên phong trong việc đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Từ nhiều năm nay, một thị trường khó tính bậc nhất như Singapore cũng đã bị thuyết phục trước một thương hiệu Việt khi đã chọn sơn KOVA để “khoác áo” cho là hàng loạt dự án lớn. Trong thời gian tới, bên cạnh những thị trường truyền thống đã thành công như Singapore, Malaysia,… KOVA này tiếp tục đẩy mạnh “thâm nhập” vào thị trường mới như châu Âu, Trung Đông… Dự kiến trong năm 2015, KOVA sẽ đưa vào hoạt động hai nhà máy mới tại Malaysia và Việt Nam (Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Tại Singapore, hàng loạt dự án đã dùng sơn KOVA từ nhiều năm nay, vượt qua mọi tiêu chuẩn bảo hành của Singapore như: chung cư PARC Condo 695, trung tâm thương mại ViVo City, tàu điện ngầm MRT, bệnh viện East Shore, trường Singapore American School, Học viện nghệ thuật SOTA, nhà máy SEAGATE, EPSON, Singapore Youth Flying Club,…. cùng các dự án mới như: bệnh viện – khách sạn Connexion, bệnh viện 5 sao Ng Teng Fong,…

Các dự án mới tại Việt Nam dùng sơn KOVA: bệnh viện Shingmark (Đồng Nai), khu phức hợp Pearl Plaza, Chợ Đũi, Thảo Điền Masteri (TP.HCM)…

Nguồn: baocongthuong

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận của bạn