Sữa bột pha sẵn lần đầu sang Mỹ

Ngày 18-1, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với Công ty thực phẩm Delori (Mỹ) để xuất khẩu sữa sang Mỹ. Theo đó, Công ty thực phẩm Delori sẽ nhập khẩu và phân phối sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng 300 siêu thị tại bang Califonia (Mỹ). 

Đây là doanh nghiệp (DN) đầu tiên của VN xuất khẩu thành công sữa bột pha sẵn vào thị trường Mỹ, quốc gia có ngành chăn nuôi bò sữa, chế biến và xuất khẩu sữa hàng đầu thế giới.

Ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood, cho biết để có được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm này sang thị trường Mỹ, DN đã mất hơn một năm đàm phán với đối tác. 

DN cũng phải đầu tư hàng loạt thiết bị, dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo sản phẩm được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn xuất khẩu vào Mỹ, được Tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories (Mỹ) kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn của FDA.

Theo ông Hải, dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên ước đạt 20 triệu USD và được phân phối vào hơn 300 siêu thị của Mỹ kể từ tháng 4-2018. Trong năm năm tới, DN kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên 100 triệu USD/năm cùng hệ thống phân phối được mở rộng khắp nước Mỹ. 

Ngoài ra, ông Hải cho biết DN sẽ mở rộng các sản phẩm khác phù hợp để xuất khẩu qua thị trường Mỹ thông qua đối tác Delori.

Ông Jaime Brown, chủ tịch Công ty thực phẩm Delori, cho biết khi tìm hiểu về mặt hàng sữa, các dòng sản phẩm dinh dưỡng để mở rộng sản phẩm phân phối cho thị trường Mỹ, DN này rất ấn tượng khi biết đến NutiFood "như là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em VN với nhiều sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, sữa đặc trị dành cho trẻ béo phì, biếng ăn...".

Khi thử nghiệm tại Mỹ, sản phẩm PediaPLUS - dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood - đã đáp ứng hàng loạt kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng theo tiêu chuẩn FDA, đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ và phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm... 

 

Bình luận của bạn