Sức mua tăng tại các điểm bán hàng Việt cố định

Tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm từ 80% trở lên. Có đến gần 50% số người Việt được hỏi trả lời sẽ sử dụng hàng do trong nước sản xuất.

Đó là kết quả sau gần 1 năm Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương.

Đến thời điểm này, với gần 40 "Điểm bán hàng Việt Nam cố định" được xây dựng thành công tại các địa phương, đã giúp làm tăng sức lan tỏa của hàng Việt đến cả giới trẻ và bà con vùng nông thôn.

Sau khi kết thúc buổi học, Trần Thái Sơn và nhiều học sinh trường PTTH FPT lại tìm đến cửa hàng của Công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt để mua các mặt hàng phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt. Các mặt hàng như mì tôm, nước uống… được các em lựa chọn đều là sản phẩm do Việt Nam sản xuất.

Kể từ khi mở điểm bán hàng Việt cố định, siêu thị này đã nâng dần tỷ lệ hàng Việt lên cao hơn so với trước kia. Đi kèm với đó là doanh số bán hàng từ các sản phẩm trong nước của siêu thị cũng tăng mạnh.

Ông Đào Ngọc Nam - Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt cho biết: "Hiện nay, đa phần các mặt hàng chúng tôi bày bán đều dùng hàng Việt Nam chất lượng cao. So với trước khi được chọn làm điểm bán hàng Việt, doanh số đã tăng lên từ 15-20%".

Với gần 70% dân số cả nước với thu nhập ngày càng tăng, thị trường nông thôn đang là "miền đất hứa" cho doanh nghiệp Việt. Thị trường nông thôn đang dần được phủ hàng Việt với những điểm bán hàng cố định, với mong muốn sẽ thành điểm đến quen thuộc và tin cậy với người dân.

Bình luận của bạn