Sức thu hút của hàng Việt

Tối ngày 27/11, tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh Hội chợ Công- nông nghiệp- thương mại Tây Ninh 2013 đã chính thức bế mạc sau một tuần tổ chức với nhiều thành công.

Ông Lê Thành Công- Phó giám đốc Sở Công Thương Tây Ninh- cho biết, Hội chợ Công- nông nghiệp- thương mại Tây Ninh 2013 là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất-kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm trước tình hình sản xuất- kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay. Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, bổ sung lực lượng hàng hóa thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng vào dịp cuối năm của người tiêu dùng Tỉnh Tây Ninh và các vùng lân cận, tạo điều kiện cho các tổ chức làng nghề tham gia, giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống…

Tham gia hội chợ có gần 200 gian hàng của hơn 80 đơn vị, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, các cơ sở làng nghề  trong cả nước. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các Trung tâm XTTM, TTKC các tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đăklak... mang đến các sản phẩm đặc sản vùng miền. Hội chợ đã thu hút gần 10 vạn lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu tại hội chợ đạt trên 30 tỷ đồng.

alt

Sức thu hút của hàng Việt tại hội chợ là các sản phẩm đồ gỗ, hàng nội thất của Công ty TNHH SX-TM Thanh Dũng đến từ Tp. HCM, các DN như Trương Gia Bảo (Bình Định), Xuân Thạnh (Ninh Thuận), Phan Tiến (Đồng Nai)… Đặc biệt là sản phẩm đá chế tác được HTX tiểu thủ công nghiệp Thu Trang đến từ cao nguyên đá Đồng Văn rất hợp thị hiếu của người tiêu dùng nên không khi nào vắng khách. Về hàng nông sản, thực phẩm phải kể đến các sản vật của vườn làng Bưởi Tân Triều đến từ Đồng Nai, Tổng công ty Cổ phần ong Xuân Nguyên, mủ trôm Ninh Thuận, nông sản Vũ Phúc, gạo Hải Nguyên…đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã.

Hội chợ còn chứng kiến sự cạnh tranh của các sản phẩm nệm do Công ty nệm Việt và Công ty Vina Home trưng bày và đối chứng với người tiêu dùng. Ngoài ra những sản phẩm máy móc, máy công cụ, dụng cụ cầm tay của Công ty Cơ khí Hồng Ký, TP HCM; các sản phẩm từ cây quả nông nghiệp, hàng điện gia dụng, điện tử, gốm sứ, tranh ảnh, hàng lưu niệm, hóa mỹ phẩm, thời trang… mang thương hiệu Việt cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm…

Hội chợ Hội chợ Công- nông nghiệp- thương mại Tây Ninh tuy đã khép lại nhưng để lại khá nhiều ấn tượng đối với người tiêu dùng Tây Ninh. Trong đó có nhiều sản phẩm Việt, hàng Việt đã chọn được nhiều đại lý, nhà phân phối tại địa phương và các vùng lân cận.

Nguồn: Báo Công Thương

Bình luận của bạn