Tạo sức hút để người tiêu dùng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều 31/10, tại trụ sở báo Hà Nội Mới đã diễn ra buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Tạo sức hút để người tiêu dùng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt”.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, Phó trưởng Ban thường trực Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đánh giá, kể từ khi triển khai CVĐ, nhận thức của người tiêu dùng, đặc biệt là ở vùng nông thôn đã được nâng lên rất nhiều. Thành phố và các doanh nghiệp cũng đã tổ chức được nhiều hoạt động, nhiều chương trình hiệu quả, tác động trực tiếp làm thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm của người Việt như: Cuộc thi tuyên truyền CVĐ; Chương trình tuổi trẻ Việt dùng hàng Việt…

Đánh giá về công tác tuyên truyền, đồng chí Nguyễn Doãn Toản cho rằng: Cuộc vận động này có thành công hay không thì vai trò tuyên truyền là rất lớn. Các cơ quan thông tin của TP trong thời gian tới, sẽ tập trung vào tuyên truyền để làm sao người tiêu dùng Việt Nam có nhận thức dùng hàng Việt, từ đó mới thay đổi hành động. Các cơ quan cần có sự gắn kết như cơ quan quản lý nhà nước, các DN, cơ quan quản lý địa phương. Bên cạnh đó, nhằm triển khai kế hoạch phát triển thị trường trong nước. Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi đúng với chức năng quản lý nhà nước; Phối hợp với các cơ quan ngân hàng, đẩy mạnh cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, giúp các doanh nghiệp hạ giá thành sản phẩm…

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hoàng Long – TBT báo Hà nội mới cho biết, sau 7 năm kể từ khi phát động, đến nay cuộc vận động (CVĐ) người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã cho thấy sự vào cuộc tích cực từ các cơ quan quản lí, các tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp đến các doanh nghiệp, người dân…Trong CVĐ này, Hà Nội luôn là địa phương dẫn đầu cả nước, được Ban Chỉ đạo Trung ương đánh giá là có nhiều cách làm sáng tạo, bài bản, hiệu quả, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Thủ đô có bước phát triển mới cả về qui mô, trình độ lực lượng sản xuất, cũng như sức cạnh tranh của hàng hóa.

Bên cạnh đó, trên cơ sở nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp đã phát huy tiềm năng thế mạnh để vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, vươn ra thị trường quốc tế; đồng thời không ngừng đổi mới công nghệ, công tác điều hành, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. CVĐ cũng đã tác động tích cực đến mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với những sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, từ đó chuyển hướng sang sử dụng, mua sắm hàng hóa Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, nhiều câu hỏi độc giả và câu trả lời của các sở, ban ngành về vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng, cũng như việc doanh nghiệp Việt Nam tạo sức hút với người tiêu dùng trong nước được đưa ra, đã giúp nhiều người tiêu dùng hiểu hơn về những khó khăn, bất cập của doanh nghiệp và thị trường trong nước. Để từ đó, doanh nghiệp hiểu hơn về nhu cầu của người tiêu dùng, từ đó có thể tìm được tiếng nói chung…

 

Bình luận của bạn