Tập đoàn TH sản xuất sữa tươi A2 cho thị trường Việt Nam

Sữa A2 là sữa bò có thành phần đạm (protein) không chứa β -casein A1, thay vào đó là β-casein A2. Sữa này được tạo ra từ những con bò sữa có gen A2A2. Thành phần β -casein A2 của sữa A2 được đánh giá là tốt cho tiêu hóa, giúp giảm một số triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở người bất dung nạp lactose như chậm tiêu, sôi bụng, đầy hơi...

polyad

Trang trại bò sữa A2- nằm trong cụm trang trại bò sữa TH tại Nghĩa Ðàn (Nghệ An).

Chuyên gia thú y của Totally Vets, người trực tiếp hỗ trợ TH true MILK phân lập đàn bò - ông Craig Tanner cho biết quá trình xác định bò sữa có gen A2A2 trong đàn bò bắt đầu với việc xem xét phả hệ của đàn bò, bò đực mang gen A2A2 được sử dụng để nhân giống. Thông tin này dựa trên hồ sơ công khai của các công ty bò giống cung cấp cho TH. Từ đây, trang trại TH lập danh sách đàn bò sữa được nhân giống từ gen A2A2, kiểm tra sự phù hợp để đưa vào đàn A2 dựa trên các đặc điểm độ tuổi, tình trạng sức khỏe, cấu tạo cơ thể, khả năng sinh sản và hồ sơ sản xuất sữa.

Đây là nhóm hạt nhân của đàn bò sữa A2 sơ bộ. Tiếp theo, các chuyên gia của trang trại TH sẽ thử nghiệm gen riêng lẻ để xác minh gen β-casein A2 của mỗi “cô” bò sữa. Tiến trình này của trang trại bò sữa TH được thực hiện cẩn trọng, luôn có sự theo dõi của chuyên gia thú y.

polyad

Các cô bò A2 đã được tách đàn

Đàn bò A2 sẽ được chăm sóc theo các tiêu chuẩn chăn nuôi tốt nhất mà TH đang thực hiện tại trang trại. Sản phẩm sữa A2 “made in Vietnam” của TH sẽ sớm có mặt trên thị trường.

Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH chia sẻ: “TH true Milk phân lập đàn bò sữa có gen A2A2 là tiền đề để ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa (gồm sữa tươi, sữa chua A2), hướng tới giá trị cốt lõi là vì sức khỏe cộng đồng và vì niềm tự hào chân chính, kiêu hãnh của người Việt Nam muốn làm những gì tốt nhất cho người Việt trên chính đồng đất Việt".

Bình luận của bạn