Theo dòng sự kiện 'Tự hào hàng Việt Nam 2017'

“Tự hào hàng Việt Nam 2017” vừa khép lại hành trình “đi dọc miền Nam” và gặt hái được thành công tại các tỉnh, thành Cần Thơ (11-1), An Giang (13-1), Tiền Giang (1-3), Đồng Tháp (4-3), Kiên Giang (9-3), Tây Ninh (1-4).

Các tỉnh, thành được chọn để thực hiện chương trình đều là những “điểm nóng” buôn lậu; là khu vực có vùng biên giới giáp ranh với các nước khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuồn hàng lậu vào Việt Nam và buôn bán trái phép. Tại đây, các tội phạm buôn lậu thực hiện hành vi phạm tội bằng đường bộ lẫn đường thủy, ngang nhiên và sẵn sàng chống đối các lực lượng chức năng - công an hay bộ đội biên phòng.

Các tỉnh này cũng là những vùng tiêu thụ một lượng lớn thuốc lá lậu hằng năm, đặc biệt là Jet và Hero lậu. Người tiêu dùng vô tư hút thuốc lá lậu mà không biết rằng phần lớn đã bị tẩm chất Coumarin. Đây là thành phần có trong thuốc diệt chuột, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng, mà còn làm tăng nguy cơ sẩy thai đối với phụ nữ mang thai và ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

Hành trình “Tự hào hàng Việt Nam 2017” tại các tỉnh phía Nam, đặc biệt là các tỉnh trong danh sách “điểm nóng” về buôn lậu đã phần nào cảnh tỉnh người dân về hậu quả của hành vi buôn lậu, đừng vì cái lợi trước mắt mà quên đi những hậu quả nghiêm trọng về sau. Hành trình cũng giúp người dân nhận thức được tác hại của thuốc lá lậu đối với sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Đừng quên “Buôn lậu, không có hậu. Thuốc lá lậu, không có hậu”. Hãy cùng nhau chống buôn lậu và tẩy chay thuốc lá lậu.


 

Bình luận của bạn