Thị trường bánh trung thu 2015: Một mùa khả quan

Năm nay, thị trường bánh trung thu đã rục rịch vào mùa ngay từ những ngày đầu tháng 7. Các hãng bánh lớn đều đang khá lạc quan vào tình hình tiêu thụ trong năm nay.

Sản lượng tăng 

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là tết trung thu – cái tết lớn thứ 3 trong năm của người Việt. Thị trường bánh cũng đang bước vào những ngày cao điểm nhất của mùa vụ. Tại các cửa hàng bánh, điểm bán bánh của những thương hiệu lâu năm như: Kinh Đô, Bibica, Bánh kẹo Hà Nội… lượng khách đặt mua biếu, làm quà tặng đã khá lớn và có chiều hướng tăng so với cùng kỳ mọi năm.  

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, Giám đốc đối ngoại của Công ty Kinh Đô Bình Dương: Năm nay, công ty dự kiến cung cấp khoảng 3000 tấn bánh, bao gồm 60 loại bánh nướng, bánh dẻo với nhiều trọng lượng nhằm linh động đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng đa dạng của các doanh nghiệp, người tiêu dùng. Các sản phẩm này đều được cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng các nguyên liệu, các loại củ hạt thơm ngon như hạnh nhân, quả hồ đào, hạt Macadamia, hạt sen, củ năng… và giới thiệu các hương vị bánh mới: đậu xanh hạt dưa, hạt sen dừa, đậu đỏ kiểu Nhật, bánh dẻo sầu riêng, gà quay sốt XO, bánh sầu riêng, lạp xưởng ngũ hạt…Ở thời điểm hiện tại, lượng bánh được khách hàng đặt mua để làm quà biếu tặng đã khá lớn.

alt

Đại diện Công ty CP Bibica (BBC) cho biết, mùa trung thu năm nay, Bibica đưa ra thị trường khoảng 500 tấn sản phẩm, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Còn đối với Công ty bánh kẹo Hà Nội, đại diện của công ty này cũng cho biết lượng bánh bán ra năm nay dự kiến sẽ có mức tăng trưởng nhẹ so với năm trước, khoảng 10%. Đây cũng là nhận định của Công ty CP bánh kẹo Hữu Nghị cho thị trường bánh trung thu năm nay.

Ông Nguyễn Xuân Luân – Phó Tổng Giám Đốc, Công ty Kinh Đô Bình Dương cho biết: “Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang chuyển mình tích cực. Các lĩnh vực như bất động sản, tài chính- chứng khoán hay các ngành dệt may, thủy hải sản… đều đang phục hồi tốt và trên đà phát triển. Chuyển biến tích cực của nền kinh tế đã tạo sự ổn định cho công việc và thu nhập của người dân cũng như tạo đòn bẩy cho chi tiêu tiêu dùng được cải thiện. Do đó, dự báo thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, năm nay, người tiêu dùng cũng có thêm nhiều sự lựa chọn sản phẩm cho dịp trung thu ngoài các thương hiệu lớn trong nước. Dạo quanh một vòng các trang diễn đàn, mạng xã hội, có thể thấy một phần không nhỏ khách hàng chọn mua bánh trung thu “xách tay” từ Đài Loan, Hồng Kông…hoặc các sản phẩm handmade từ các cơ sở gia đình tư nhân.

Chị Hoa, chủ một trong những cơ sở làm bánh trung thu handmade cho biết: “Năm nay, mình làm bánh trung thu từ tháng 6 với số lượng ít để khách hàng ăn thử. Không ngờ lượng người đặt mua đã khá nhiều, có ngày mình bán đến 100 – 200 chiếc. Từ đó đến nay, lượng bánh nhà mình bán ra mỗi ngày đều rất khả quan, cao hơn cùng lỳ năm ngoái từ 30 – 35 %.”

Nhiều dòng cao cấp

Theo khảo sát của phóng viên, năm nay giá các loại bánh không có thay đổi so với năm ngoái, nếu có mức tăng cũng chỉ từ 3 – 5 % không đáng kể. Trung bình bánh trung thu các hãng đều có giá từ 40.000 – 60.000 đồng/chiếc. Các hộp bánh biếu tặng thường có giá dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/hộp. Đây là một sự nỗ lực lớn các các hãng trong công cuộc giữ giá, giúp bình ổn thị trường trong những đợt cao điểm sắp tới.

Tuy nhiên, năm nay cũng ghi nhận sự đầu tư của các hãng trong phân khúc “cao cấp” với thiết kế mẫu mã đẹp, giá thành từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng. Đơn cử như, bộ Trăng Vàng Kim Cương - Thu Trường Khang, thiết kế hộp sơn mài, kiêu sa đỏ thẫm, vị bánh Bào Ngư, Hải Sâm, Tôm Càng, Trà Xanh Hạnh Nhân, Hạt Sen Tứ Quý của Kinh Đô có giá 3.000.000 đồng/hộp; Sản phẩm Đế nguyệt trống đồng của Bibica giá 1.200.000 – 2.200.000 đồng/hộp/9 bánh…Công ty Bánh mứt kẹo Hà Nội lại đưa đến các sản phẩm mới theo công nghệ Malaysia như Bảo Nguyệt 1.550.000 đồng/hộp, Minh Nguyệt Quang…

Theo http://baocongthuong.com.vn/

Bình luận của bạn