Thị trường thời trang Thu - Đông: Hàng Việt lên ngôi

Thời tiết miền Bắc tuần qua bắt đầu trở lạnh, trên thị trường, những mẫu trang phục giữ ấm nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Xu hướng của người tiêu dùng là vẫn ưu tiên lựa chọn hàng “Made in Vietnam”.

Tại một Trung tâm mua sắm thời trang xuất khẩu trên đường Xuân Thủy (Hà Nội), những ngày qua, khu trưng bày quần áo đã bắt đầu bày bán các sản phẩm thời trang mùa đông với nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất trong nước. Tại đây, khách hàng thoải mái lựa chọn những sản phẩm từ cao cấp đến bình dân. Một số thương hiệu, để thu hút người tiêu dùng đã tung ra những sản phẩm khuyến mãi từ 10 – 30%. Tuy nhiên, hàng khuyến mãi không nhiều và tập trung chủ yếu ở những mặt hàng có giá bình dân để kích cầu và gây sự chú ý.

Thị trường thời trang Thu – Đông: Hàng Việt lên ngôi - Ảnh 1

Các mẫu thời trang giữ ấm đã được bày bán tại các cửa hàng.

Chủ cửa thời trang ở đường Xuân Thủy cho biết: Từ đầu tháng, trung tâm thời trang của chị đã cho dọn kho và thanh lý hàng hè, bắt đầu nhập hàng mùa đông về bán. Vì là hàng Việt Nam xuất khẩu cho nên giá cả thường giữ ở mức ổn định. Và trung tâm thời trang của chị Nga luôn bán đúng giá mà nhà sản xuất đưa ra. Vậy nên, sẽ không có việc đội giá như những cửa hàng khác để dùng chiêu trò khuyến mãi “sốc”  giảm sâu 50 – 70 %. Một tuần trở lại đây, khi thời tiết se se lạnh lượng khách mua hàng và tham qua tăng lên gấp đôi đặc biệt là những ngày cuối tuần. Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết mới chớm lạnh nên khách hàng chủ yếu chọn mua áo khoác mỏng, áo len và áo gió. Năm nay mẫu mã không khác nhiều so với mọi năm. Và cũng mới đầu mùa nên chưa có nhiều xu hướng “hot”.

Tâm lý chung của người tiêu dùng là mua sắm dần để chuẩn bị đón đông. Bởi thời điểm này mẫu mã tuy chưa thật sự phong phú nhưng đến lúc trời trở lạnh, người người cùng đổ dồn đi mua thì không những hết hàng mà còn bị các cửa hàng thường tăng giá chóng mặt để thu thêm lời. Tuy vậy, theo chị Thu Trang (Linh Đàm, Hà Nội), mua hàng thời điểm này có cái lợi là không phải chen lấn, được thoải mái lựa chọn và có nhân viên tư vấn nhiệt tình. Nhưng đây mới là thời điểm giao mùa nên sẽ có hiện tượng “nhập nhèm” giữa sản phẩm năm trước và sản phẩm năm nay. "Sẽ có nhiều cửa hàng trộn hàng cũ và hàng mới để giải phóng hàng tồn, chuẩn bị cho vụ kinh doanh cuối năm"- chị Thu Trang cảnh báo.

Dù mới được bày bán nhưng nhiều cửa hàng đã treo biển “sale off”, khuyến mãi từ 30-50% cho mặt hàng áo rét. Dù biết đây là “chiêu” để các cửa hàng kích cầu mua sắm, nhưng cũng có không ít người tiêu dùng mang tâm lý “lăn tăn” như chị Trang chọn đúng vụ mới mua. Hơn nữa, với người tiêu dùng “sành” thời trang thì các mặt hàng tuy đã có nhiều chủng loại nhưng vẫn chưa phong phú về kiểu dáng, chưa có nhiều mặt hàng theo đúng xu hướng thời trang mùa Thu- Đông năm nay.

Bình luận của bạn