Thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Tham dự hội nghị có gần 300 đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành; LĐLĐ các tỉnh, thành phố khu vực miền bắc; công đoàn cơ sở trực thuộc ngành công thương; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: Hội nghị là cơ hội để tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu của các bên tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam tại các KCX, KCN và tổ chức các chương trình bán hàng giảm giá, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho đối tượng người lao động, góp phần bình ổn thị trường, bảo đảm an sinh xã hội.

Quang cảnh Hội nghị thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường trong nước.

Thông qua Hội nghị nhằm tuyên truyền phổ biến các mô hình cung ứng hàng hóa thiết yếu Việt Nam tại KCX, KCN, đồng thời đề xuất các giải pháp tăng cường khả năng cung ứng hàng hóa cho đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp thông qua hình thức kết nối các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam với Công đoàn các KCN, KCX, các doanh nghiệp có đông công nhân, người lao động.

Đồng thời, định hướng các doanh nghiệp cung ứng hàng Việt Nam tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tổ chức các điểm bán hàng Việt Nam lưu động và cố định cho công nhân, người lao động được tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước với chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả cạnh tranh.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Văn Thuật nhấn mạnh: Tổng LĐLĐ Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 50 thiết chế công đoàn tại các KCN trong cả nước đi vào hoạt động. Và đến năm 2030, tất cả các KCN trong cả nước đều có thiết chế công đoàn góp phần tăng cường sự liên kết giữa doanh nghiệp bán lẻ với các nhà sản xuất trong việc tạo nguồn hàng sản xuất trong nước với giá cả cạnh tranh bảo đảm đủ tiêu chuẩn chất lượng, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng đa dạng và ngày càng cao ở Việt Nam để cung ứng cho các cơ sở bán lẻ, giảm sự phụ thuộc vào hàng hóa nhập khẩu.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Công thương, Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ, phổ biến về các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hướng tới đối tượng công nhân, người lao động và các giải pháp thúc đẩy hoạt động cung ứng hàng Việt Nam tại KCX, KCN.

Bình luận của bạn