Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang Nga

 Hội chợ Quốc tế hàng thực phẩm lần thứ 26 đang diễn ra tại Thủ đô Moscow, là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản sang Nga.

Hội chợ Quốc tế hàng thực phẩm (World Food Moscow) lần thứ 26 đang diễn ra tại Thủ đô Moscow, Liên bang Nga từ ngày 11 - 14/9. Hội chợ năm nay thu hút hơn 1.500 công ty kinh doanh thực phẩm và đồ uống đến từ 64 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản sang Nga.

Gian hàng Việt Nam với sự tham gia của gần 10 đơn vị có thế mạnh xuất khẩu hoa quả, hồ tiêu, hạt điều, gạo, chè… Những mặt hàng này không xa lạ với thị trường Nga, nhưng từ trước đến nay chưa được các doanh nghiệp Việt khai thác hết tiềm năng.

Tìm kiếm các đối tác trực tiếp là lý do để các doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại đây. Sau một năm Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á - Âu có hiệu lực với việc dỡ bỏ phần lớn các rào cản về thuế quan, đây là cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang Nga.

Không chỉ các sản phẩm cà phê, sữa Việt Nam cũng bắt đầu được khách hàng Nga biết đến sau 3 năm liên tiếp có mặt tại hội chợ. Hơn một năm qua, Tập đoàn TH True Milk tập trung xây dựng trang trại sản xuất ngay tại 2 tỉnh Moscow và Kaluga.

Hiện Liên bang Nga là thị trường xuất khẩu nông sản mục tiêu của Việt Nam. Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam biết tận dụng tốt cơ hội để tăng cường quảng bá và từng bước đa dạng hóa thị hiếu người tiêu dùng Nga.

Bình luận của bạn