Thực phẩm và đồ uống đặc sản của Việt Nam sang Dubai "mê hoặc" Gulfood 2019

Quang cảnh hội chợ

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritrade) - Bộ NNPTNT, Việt Nam sẽ có khoảng 20 doanh nghiệp mang những sản phẩm đặc sắc nhất để tham gia hội chợ. 

Agritrade được giao thực hiện tổ chức Gian hàng quốc gia Việt Nam tại GULFOOD 2019 với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại UAE. 

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyêt tại Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27.12.2017.

Tham dự hội chợ Gulfood 2019  được coi là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam; là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam hội nhập với thế giới, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm khách hàng.

Theo Giám đốc Agritrade Đào Văn Hồ, gian hàng của Việt Nam được bố trí trên diện tích 129m2. “Mang chuông" ra thế giới lần này, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến, gia vị, rau, quả, gạo và đồ uống… là những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.

“Không chỉ là tham gia hội chợ để giới thiệu sản phẩm, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Khu vực Trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á. Đây cũng là dịp để khách tham quan nước ngoài được tiếp cận với các sản phẩm nông, lâm, thủy sản và đồ uống của Việt Nam”- ông Đào Văn Hồ cho biết.

Được biết, tham dự hội chợ Gulfood 2019, có sự góp mặt của các “ông lớn” như: Vinamilk), Hapro, Cty TNHH Chế biến dừa Lương Quới, Vietnam Hanfimex Corporation, Cty TNHH Lương thực Tấn Vương, Cty CP TM-DV XNK Trân Châu, Cty CP Hoàng Sơn 1, Cty TNHH SX & XK Nông sản ĐAKAO…

Năm 2018, Việt Nam bước sang năm thứ 5 liên tiếp tham gia hội chợ Gulfood Dubai, với 24 doanh nghiệp tham gia, gian hàng Việt Nam luôn đông kín khách từ lúc khai trương cho đến cuối giờ. Được trưng bày và giới thiệu chủ yếu là các sản phẩm hữu cơ, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ngày đã tạo được niềm tin và có sức hút với các bạn hàng quốc tế. 

Năm 2019 là năm thứ 6 tham gia Gulfood Dubai, Agritrade tin tưởng gian hàng quốc gia Việt Nam sẽ tạo ra một không gian trưng bày quảng bá sản phẩm chuyên nghiệp hơn, tạo hình ảnh sản phẩm Việt Nam ấn tượng hơn, mang đúng tầm vóc gian hàng quốc gia Việt Nam. 

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm, với sự tham gia của 120 gian hàng quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra, hội chợ dự kiến đón hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Bình luận của bạn