Thương hiệu nước mắm Việt lần đầu vào chuỗi fastfood toàn cầu, hướng đi mới cho DN nước mắm truyền thống?

Một thương hiệu nước mắm Việt đã bước chân vào chuỗi fastfood Jollibee Việt Nam. Dự kiến sản phẩm này của Việt Nam sẽ được sử dụng tại hệ thống 1.000 cửa hàng tại thị trường Philippines, và có thể cả ở thị trường Mỹ.

Thương hiệu nước mắm Việt lần đầu vào chuỗi fastfood toàn cầu, hướng đi mới cho DN nước mắm truyền thống?

Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch HĐQT CTCP Thủy sản 584 Nha Trang.

Theo thông tin mới đây, thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang được chọn làm đối tác cung cấp nguyên liệu tẩm ướp chính cho món gà rán của Jollibee Việt Nam và dự kiến triển khai tại nhiều quốc gia khác.

Trả lời báo giới, bà Trần Thị Lan Anh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jollibee Việt Nam cho biết đơn vị này đã bắt đầu hợp tác với nước mắm 584 Nha Trang từ năm 2014 trong khâu cung cấp nguyên liệu chế biến gà sốt cay, dựa theo cảm hứng từ món cánh gà chiên nước mắm.

Đây cũng là món ăn thuộc nhóm 5 mặt hàng bán chạy nhất của hệ thống Jollibee tại Việt Nam.

“Món gà tẩm ướp bằng nước mắm truyền thống Việt Nam đang được các chuyên gia ẩm thực của Jollibee toàn cầu nghiên cứu để bổ sung vào thực đơn nhà hàng. Trước mắt, chúng tôi đã tính đến việc đưa món ăn này vào bán trong hệ thống 1.000 cửa hàng tại thị trường Philippines”, bà Lan Anh cho biết.

Ngoài ra, theo Jollibee, bộ phận nghiên cứu và phát triển sản phẩm chi nhánh tại Mỹ đánh giá rất cao món ăn này và đang nghiên cứu thị trường trước khi chính thức tung ra sản phẩm.

Kể về mối duyên với Jollibee, ông Huỳnh Ngọc Diệp - Chủ tịch HĐQT CTCP Thủy sản 584 Nha Trang - chia sẻ: “Jollibee bắt đầu tìm hiểu và đặt mua thử nghiệm sản phẩm của chúng tôi từ năm 2013, thông các hệ thống siêu thị có bày bán sản phẩm của công ty. Qua nhiều lần kiểm tra và kiểm nghiệm đạt chất lượng trên qui mô rộng, Jollibee chính thức mua sản phẩm với số lượng ổn định và cao tới nghìn lít/tháng từ năm 2014 đến nay”.

Việc bắt tay với Jollibee cũng như với nhiều nhà hàng quốc tế sẽ giúp 584 Nha Trang có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống Việt Nam lan toả đến với bạn bè khu vực và thế giới.

“Các cụ hay bảo rằng, “Không có gì bằng cơm với cá, không có gì bằng má với con”. Nước mắm đối với mâm cơm người Việt Nam như linh hồn của các món ăn, không phải là nguyên liệu chính nhưng lại làm trọn vẹn vị ngon của từng món”, ông Diệp nói.

Bình luận của bạn