Tìm kiếm hàng Việt ở Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao

Các đặc sản tỉnh Cao Bằng đã tụ hội về “Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao” nhằm kết nối hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO! thuộc Central Group Việt Nam.

Miến dong Nguyên Bình, Quýt Trà Lĩnh, Hạt dẻ Trùng Khánh, Lê vàng Thạch Anh, Chanh leo, Thạch đen, Dòng riềng, Bí xanh Thạch An, Rau Bồ Khai… là sản phẩm của các Hợp tác xã (HTX) tham gia kết nối, hợp tác với chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO! thuộc Central Group Việt Nam tại “Hội nghị củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp và Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao tổ chức tại tỉnh Cao Bằng” diễn ra ngày 10/6/2019.

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức. Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của Big C và Central Group Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng; thảo luận về giá cả; chia sẻ để nhà cung cấp cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại; đồng thời hướng dẫn cách thức để các doanh nghiệp nhỏ, các HTX, hộ nông dân đưa hàng hóa thâm nhập vào chuỗi bán lẻ hiện đại Big C và GO!.

Trước đó, ngày 9/4/2019, Big C Việt Nam cũng phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C Việt Nam cho các HTX nông nghiệp các tỉnh phía Bắc” tại Hà Nội, nhằm tạo cơ hội để các bên liên quan thảo luận về: Cơ chế chính sách về HTX và liên kết tiêu thụ sản phẩm; Xu hướng tiêu thụ sản phẩm; Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm của một số HTX nông nghiệp… qua đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa Big C Việt Nam với các nhà sản xuất ngày một hiệu quả hơn.

Tại sự kiện này đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ nông sản giữa Big C Việt Nam và các HTX đã đáp ứng đầy đủ những quy trình, quy chuẩn về hàng hóa để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Đại diện Central Group Việt Nam cho biết: Hiện nay, tỷ lệ hàng Việt đang kinh doanh tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam được duy trì ở mức khoảng 96% trên cơ cấu hàng hóa mảng kinh doanh thực phẩm.

Việc trực tiếp tham gia kết nối tại “Hội nghị củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp và Phiên chợ HTX nông nghiệp vùng cao tổ chức tại tỉnh Cao Bằng”, là một trong những giải pháp quan trọng giúp Central Group Việt Nam giữ vững tỷ lệ hàng Việt trong chuỗi siêu thị Big C Việt Nam.

Bình luận của bạn