TP.HCM, Đồng Nai xúc tiến đưa hàng sang Nga

Trong tháng 9 và tháng 10 tới, TPHCM và Đồng Nai sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh đưa hàng hóa sang tiêu thụ tại thị trường Nga.

Đại diện Incentra giới thiệu Tuần lễ hàng TPHCM 2016 tại Nga sắp tới. Ảnh: Văn Nam

Chiều 21-7 Sở Công Thương TPHCM cho biết dự kiến từ ngày 6-10 đến ngày 14-10 năm nay sẽ diễn ra hội chợ “Tuần lễ hàng TPHCM tại Matxcova năm 2016” tại Trung tâm Thương mại thuộc Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Matxcova, thành phố Matxcova, Liên bang Nga.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố, tuần lễ hàng TPHCM tại Matxcova 2016 là cơ hội để doanh nghiệp xúc tiến đầu tư và thương mại sang thị trường Liên bang Nga, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Nga.

Trong khi đó, trao đổi với  TBKTSG Online tại hội nghị chiều nay, bà Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Đồng Nai, cũng cho biết, đầu tháng 9 tới một đoàn gồm khoảng 30 doanh nghiệp tỉnh này sẽ đến Nga tham gia hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Nga. Ngoài ra, các doanh nghiệp Đồng Nai sẽ tham gia tìm hiểu cơ hội đưa hàng sang Nga, tập trung vào các mặt hàng như may mặc, giày dép, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm.

"Hiện Đồng Nai là địa phương xuất siêu sang thị trường Nga với nhiều mặt hàng được người tiêu dùng Nga ưa chuộng", bà Lan cho biết thêm. 

Bà Vương Bích Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội – Matxcova (Incentra), cho biết hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcova 2015” diễn ra hồi tháng 11-2015 đã thu hút khoảng 163 doanh nghiệp Việt Nam tham gia và đã bán được khoảng 128 tấn hàng với hơn 12.000 mặt hàng khác nhau, trong đó TPHCM có 42 doanh nghiệp tham dự.

Theo bà Thu, đối với doanh nghiệp tham gia “Tuần lễ hàng TPHCM tại Matxcova 2016” năm nay, Incentra sẽ hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, đề xuất với Vietnam Airlines giảm 50% giá vé hai chiều cho hai người/doanh nghiệp và cước vận chuyển hàng, giảm 50% chi phí lưu trú tại khách sạn tại Incentra ở Nga. Doanh nghiệp cần đăng ký tham gia trước ngày 10-8-2016.

Theo thông tin từ ban tổ chức Tuần lễ hàng TPHCM tại Matxcova 2016, Liên bang Nga là thị trường truyền thống của Việt Nam và phần lớn người tiêu dùng Nga có thiện cảm với hàng Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam vốn có thế mạnh về một số mặt hàng đang có nhu cầu cao tại thị trường Nga như da giày, may mặc, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và quà tặng…

Bình luận của bạn