TRỰC TIẾP: Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại

Vào 9.30’ ngày 26/4, Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại”.

Hiện nay, cuộc cạnh tranh của hàng có xuất xứ Việt với hàng hóa nhập ngoại và hàng hóa của doanh nghiệp nước ngoài gia công tại Việt Nam vào kênh phân phối hiện đại đã và đang ngày càng gay gắt hơn.

Nguyên nhân của sự cạnh tranh trên là do đến năm 2018, hàng hóa từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ có thuế suất bằng 0% và hàng loạt các FTA có hiệu lực thì hàng Việt phải chịu sức ép về chất lượng và giá thành.

Thứ hai, trong kênh phân phối hiện đại, doanh nghiệp ngoại chiếm thị phần lớn, nên họ có quyền lựa chọn hàng hóa vào hệ thống siêu thị của họ. Và cuối cùng, hiện nay hàng hóa của các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất, gia công tại Việt Nam đang có nhiều lợi thế, khiến hàng Việt gặp nhiều khó khăn hơn.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, hàng có xuất xứ Việt để vào được các kênh phân phối hiện đại sẽ gặp nhiều trở ngại như: Mức chiết khấu không cao; hàng có xuất xứ ngoại và hàng của nước ngoài gia công, đóng gói tại Việt Nam đang được hưởng nhiều ưu đãi về thuế, dẫn đến hàng có xuất xứ Việt khó cạnh tranh cùng một mức giá ở cùng một sản phẩm…  

Để làm rõ về việc có hay không hàng có xuất xứ Việt đang gặp nhiều khó khăn trong kênh phân phối hiện đại, Cổng TTĐT Chính phủ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Hàng Việt trong cuộc cạnh tranh vào kênh phân phối hiện đại”.

Chương trình có sự tham của đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), Hiệp hội bán lẻ Việt Nam, Tập đoàn Central Group, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Tân Quang Minh (Bidrico)…

Chương trình sẽ được tường thuật trực tuyến vào 9h30’ ngày 26/4 trên Cổng TTĐT Chính phủ tại địa chỉ chinhphu.vn và media.chinhphu.vn.

Bình luận của bạn