Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt

Trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội 2016, chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” sẽ là sự kiện khởi động cho chuỗi các sự kiện khác. Đây cũng là cơ hội mua sắm hàng Việt Nam có chất lượng, giá ưu đãi cho đông đảo học sinh, sinh viên.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, từ ngày 7 đến 9-10, tại Công viên Thống Nhất sẽ diễn ra chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”, chương trình khởi động cho chuỗi sự kiện của Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2016. Dự kiến, năm nay có 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất và 50 gian hàng của các trường đại học trưng bày các sản phẩm sáng tạo của sinh viên. Trong thời gian diễn ra chương trình, sẽ có hai hội thảo “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” và “Khởi nghiệp với sản phẩm Việt” được tổ chức. Trong các hội thảo này, những vấn đề được nhiều người quan tâm như: giá thành, chất lượng của hàng Việt, tâm lý người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hóa, lý do người Việt Nam nên sử dụng hàng Việt Nam, Các kinh nghiệm trong khởi nghiệp thành công... sẽ được các doanh nghiệp trong nước, các chuyên gia và người tiêu dùng trao đổi. Hội thảo còn góp phần kết nối doanh nghiệp và các trường đại học tham gia thông qua hoạt động giao lưu gồm: diễn tiểu phẩm, hùng biện, tìm hiểu sản phẩm thương hiệu Việt,… Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn như Kangaroo, Halico, Bia Hà Nội, Rạng Đông, Ladoza… đã đăng ký tham gia chương trình.

Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội Vũ Tuấn Dũng cho rằng, học sinh , sinh viên là những người chủ tương lai của gia đình, đất nước. Cho nên, việc tạo niềm tin và thói quen lựa chọn, ủng hộ, sử dụng hàng Việt Nam trong giới trẻ là rất quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đến nền sản xuất trong nước. Nhưng để thuyết phục được các bạn trẻ, cũng như người tiêu dùng nói chung thì các doanh nghiệp phải bảo đảm chất lượng hàng Việt Nam, giảm giá thành, có chính sách bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết thêm, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” hướng đến tất cả đối tượng người tiêu dùng, nhưng đặc biệt chú trọng vào đối tượng là những trí thức trẻ. Đây là những người có tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, vì vậy cần giáo dục, định hướng họ trong sử dụng hàng Việt và ủng hộ các thương hiệu Việt. Những năm qua, thành phố Hà Nội đã liên tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển sản xuất và quảng bá thương hiệu, thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể truyền bá sâu rộng sự ủng hộ của các doanh nghiệp Việt Nam, cần tổ chức các chương trình thực tế, có tính định hướng, giáo dục nhiều hơn.

Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” được tổ chức với vai trò là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với người tiêu dùng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ với người tiêu dùng . Bên cạnh đó, thông qua sự kiện này, người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin, kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao; giúp người tiêu dùng tránh mua phải các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bình luận của bạn