Xoài sạch được "bao" tiêu thụ 40-50 năm

Nông dân thống nhất sản xuất xoài sạch không sử dụng thuốc trừ sâu sẽ được bao tiêu sản phẩm với giá cố định từ 12.000-15.000 đồng/kg.

Theo ông Võ Thành Hạo, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, lần đầu tiên địa phương này có một doanh nghiệp đứng ra ký hợp đồng với nông dân trồng xoài cát chu thời hạn tới 40-50 năm và “bao” luôn giá cao, đảm bảo nông dân luôn có lãi. 


 

Hợp đồng giữa Công ty Thuận Phong và nông dân thống nhất sản xuất xoài sạch không sử dụng thuốc trừ sâu sẽ được bao tiêu sản phẩm với giá cố định từ 12.000-15.000 đồng/kg.Doanh nghiệp đó là Công ty Thuận Phong, có nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu tại tỉnh Bến Tre. Hiện đã có 185 hộ dân ở xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre đồng ý ký hợp đồng với Công ty Thuận Phong sản xuất hơn 51ha xoài. GS.TS Võ Tòng Xuân làm cố vấn, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân.

Trong những năm đầu nông dân có thể trồng xen hoa màu trong vườn xoài để có thu nhập. Ngoài ra công ty còn hỗ trợ 15 triệu đồng/ha trong năm đầu tiên để nông dân đầu tư hệ thống tưới và phân bón.

Bình luận của bạn