Hội chợ chuyên biệt đầu tiên cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Lào Cai

Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023.

Cụ thể, ngày 28/8, Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023 đã được khai mạc tại tại sân Lễ hội đền Bảo Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Đây cũng là Hội chợ chuyên biệt cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai.

Hội chợ thu hút 120 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số doanh nghiệp, hợp tác xã có vùng nguyên liệu, nhà máy, cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Trong đó, huyện Bảo Yên có 50 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tại hội chợ, mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đặc trưng của địa phương gồm: Nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương; gian hàng giới thiệu về không gian văn hóa các dân tộc, đất và người Bảo Yên.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hóa được sản xuất, kinh doanh bởi các cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai như: sản phẩm nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"); sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương; hàng thủ công mỹ nghệ; thổ cẩm; chạm khắc bạc, rèn, đúc, thêu thùa...

Bình luận của bạn