Tại sự kiện “Festival Logo thương hiệu gạo Việt Nam: Khẳng định vị thế hạt gạo Việt trên thị trường thế giớigạo Việt Nam lần III - Long An, năm 2018” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và UBND tỉnh

Tại sự kiện “Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Long An, năm 2018” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và UBND tỉnh Long An phối hợp tổ chức tối 18/12 tại tỉnh Long An, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam.  

Ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của tỉnh Long An và vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và Việt Nam nói chung trong thực hiện Nghị quyết số 26 - NQ/TW của BCH Trung ương (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Quyết định số 62/2013/QĐ - TTg, ngày 25/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn.

Đặc biệt, Festival còn là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong - ngoài nước gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh; đồng thời góp phần khẳng định vai trò kinh tế chủ lực và nâng tầm vị thế thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường trong bối cảnh mở rộng hội nhập quốc tế.

Festival có quy mô hơn 1.100 đơn vị gian hàng cùng với một chuỗi các chương trình, hoạt động lễ hội phong phú, đa dạng, hấp dẫn và ý nghĩa như: Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế nông nghiệp Việt Nam sau 30 năm đổi mới, đặc biệt đối ngành sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam qua các thời kỳ; Triển làm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Long An, các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh, thành trên phạm vi cả nước.

Trong khuôn khổ Festival, Bộ NN&PTNT đã chính thức công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam. Logo do họa sỹ Nguyễn Nghiêm sáng tác, với hình ảnh bông lúa cách điệu mang biểu tượng chim Lạc Việt, nằm trên nền xanh hình elip tượng trưng cho hạt gạo.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) - cho biết, đây là logo chiến thắng trong cuộc thi vẽ logo thương hiệu Gạo Việt Nam quy tụ hơn 500 tác phẩm trong và ngoài nước tham dự. Hiện logo đang tiếp tục được đăng ký quyền bảo hộ trên thế giới.

Theo ông Toản, mặc dù gạo Việt Nam xuất khẩu đến 150 nước nhưng chưa có “chỗ đứng” thật sự, chưa có logo riêng để khách hàng, đối tác nhận diện. Vì thế, với việc công bố logo thương hiệu gạo lần này, Bộ NN&PTNT hy vọng logo dùng chung không chỉ góp phần gia tăng giá trị hạt gạo mà thương hiệu nông sản Việt có “chỗ đứng” vững chắc trên thương trường quốc tế. Điều này giúp người sản xuất có thu nhập ổn định, đồng thời giá trị xuất khẩu nông sản ngày một tăng lên.

Bình luận của bạn