Bắc Giang tổ chức tuần lễ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội

Mùa thu hoạch vải Lục Ngạn (Bắc Giang) đang cận kề, với sản lượng ước đạt trên 130.000 tấn, tỉnh Bắc Giang đang tích cực triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ rộng khắp.

Trong đó, các hoạt động xúc tiến thương mại tại các thành phố lớn, đứng đầu là Hà Nội được ưu tiên số một. Theo đó, “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang” sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 7 ngày, từ 24-30/6 tới.

Thông qua Chương trình này, các siêu thị giới thiệu và quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu Vải thiều Lục Ngạn tại thị trường Hà Nội. Đồng thời hình thành, tạo lập và duy trì ổn định mạng lưới các điểm bán hàng vải thiều mang thương hiệu vải thiều Lục Ngạn nói riêng và các đặc sản thế mạnh của tỉnh Bắc Giang nói chung tại thành phố Hà Nội để phục vụ cho nhu cầu người dân thủ đô.

Cũng thông qua Chương trình, người dân thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống của thương hiệu vải thiều Lục Ngạn.

Được biết, sự kiện khai mạc vào lúc 8 giờ 00  ngày 24/6 tại sân trước Siêu thị Big C Thăng Long (số 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Trong ngày này, vải thiều được bày bán đồng thời tại 5-10 điểm trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối tại Hà Nội như BigC, Coopmart, Hapro, Fivimart, Vinmart, Eon... Sản phẩm vải thiều được bán tại các điểm quảng bá là vải thiều có tiêu chuẩn chất lượng cao sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, đóng gói trong túi lưới, có tem mác có thể truy xuất được nguồn gốc.

Sau đó, sẽ lựa chọn, duy trì các điểm bán giới thiệu này sẽ trở thành điểm bán cố định, thường xuyên và là địa chỉ để phục vụ cho nhu cầu người dân thủ đô khi có nhu cầu về sản phẩm vải thiều Lục Ngạn.

Đồng thời, trong "Tuần lễ vải thiều", tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối của Hà Nội như: hệ thống siêu thị Big C, Co.opmart, Hapro, Fivimart, Aeon...sẽ tiến hành quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm vải thiều đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP của thương hiệu vải thiều Lục Ngạn.

Được biết, thời gian qua, Bắc Giang đẩy mạnh quy trình sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP; diện tích của hai quy trình sản xuất này đều tăng hơn năm trước. Sản lượng vải của quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP ước đạt 53.000 tấn; sản lượng vải của quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP với 15 vùng được cấp mã số của riêng huyện Lục Ngạn ước đạt trên 1.000 tấn, phục vụ cho việc xuất khẩu sang các thị trường mới có yêu cầu cao như Mỹ, Úc, EU.

Tỉnh này cũng đang đẩy mạnh các biện pháp khơi thông thị trường để tiêu thụ số lượng lớn vải thiều nêu trên. Hướng chính là tiêu thụ ở thị trường trong nước khoảng 60%, chủ yếu là các đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế. Xuất khẩu 40%; trong đó thị trường truyền thống lớn là Trung Quốc; một số thị trường mới như ASEAN, Mỹ, Úc, châu Âu./.

Bình luận của bạn