Hơn 24 nghìn tấn quả vải xuất khẩu qua Trung Quốc

Theo thống kê của ngành chức năng, dự kiến trong vụ vải thiều năm nay, trị giá quả Vải thiều tươi của Việt Nam xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào cai sang thị trường Trung Quốc sẽ đạt mức trên 10 triệu USD.   

Trong hơn 1 tháng qua, hoạt động xuất khẩu quả Vải thiều tươi có nguồn gốc từ một số vùng trồng Vải lớn phía Bắc như Bắc Giang hay Hải Dương, xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đạt mức trên 24 nghìn tấn, trị giá 9 triệu 385 nghìn USD. Dự kiến, hoạt động xuất khẩu quả Vải thiều tươi năm nay sẽ kéo dài đến trung tuần tháng 7.

Do những đặc tính riêng trong việc bảo quản hàng thủy sản và quả vải thiều tươi của Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo riêng đối với mặt hàng này, thời gian thông quan tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai được bắt đầu từ 7 giờ sáng kéo dài đến 22 giờ đêm. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, dự kiến trị giá quả Vải thiều tươi của Việt Nam xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Lào Cai năm nay sẽ đạt mức trên 10 triệu USD.

Móng Cái: Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh so với cùng kỳ

6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tăng mạnh tới 73,4% so với cùng kỳ năm ngoái, báo hiệu những tín hiệu khả quan cho kinh tế địa phương trong năm 2016.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh đã có trên 20ngàn xe congten nơ xuất hàng, vượt gần 74% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt bình quân 113 xe/ngày. So sánh với những năm 2011 đến 2015, con số này tăng gấp đôi. Đây là dấu hiệu rất đáng mừng cho thấy đà hồi phục và tăng trưởng mạnh của xuất khẩu qua Móng Cái trong bối cảnh nỗ lực khắc phục khó khăn chung và là kết quả của việc Móng Cái đã đẩy mạnh tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và xúc tiến các hoạt động đầu tư.

Từ sự tăng trưởng mạnh của xuất siêu, kéo theo tổng thu ngân sách từ các ngành khối cửa khẩu trong 6 tháng đạt trên 130 tỷ đồng, đã đạt gần 70% kế hoạch năm 2016. Tổng giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 3,8 tỷ USD.

 

Bình luận của bạn