Quảng bá tiêu thụ vải thiều tại TP HCM

Ngày 14/6, với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam, Saigon Co.op đã tiến hành đón nhận và trồng cây vải thiều lâu năm tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Q7, TP.HCM) do tỉnh Bắc Giang và Hải Dương trao tặng, trong chuỗi chương trình “Xúc tiến tiêu thụ vải thiều”.

14-54-59_hinh_3-
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Trần Thanh Nam cùng các vị đại biểu bấm chuông khởi động chương trình “Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống Saigon Co.op tại TP.HCM”

Đây là sự kiện tiếp nối hoạt động của Saigon Co.op khi tham gia Diễn đàn kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang vào ngày 8/6 mới đây.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết: “Sản phẩm quả vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ quả vải sẽ được Saigon Co.op vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung, giúp khách hàng được thưởng thức vải chính gốc nguyên vị với mức giá tốt nhất.

14-54-59_hinh_2
Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op phát biểu - Ảnh: N.T.

Saigon Co.op cũng sẽ là đầu mối đưa quả vải tươi cũng như các nông sản khác ra thị trường khu vực. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn đăng ký tham gia nhiều chương trình khác của tỉnh, cũng như đăng ký những hình thức thu mua khác liên quan đến sàn giao dịch, sàn đấu giá như mô hình nông nghiệp trên thế giới để người nông dân và thị trường nông sản trong nước không còn trăn trở với cụm từ “giải cứu” như thời gian qua. Qua sự chuẩn bị cho sự kiện này, chúng tôi nhận thấy rằng, công tác giải cứu là không cần thiết nữa, bởi vì cung và cầu đều có sự chuẩn bị lâu dài”.

Ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Vải thiều Lục Ngạn là loại cây được hội tụ mọi tinh tuý nhất của Trời và Đất Bắc Giang, cho ra được hương vị cũng như mùi vị đặc trưng khác biệt. Năm 2018, với điều kiện thời tiết thuận lợi cây vải thiều năm nay chất lượng tốt nhất, sản lượng cao nhất trong những năm vừa qua...

“Tôi đánh giá rất cao Saigon Co.op đã xúc tiến lần đầu tiên đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) vào trong các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tại các tỉnh phía Nam. Sự vào cuộc của Saigon Co.op đã thể hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, liên kết trong chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, giúp cho bà con nông dân của Bắc Giang tiêu thụ vải thiều và có điều kiện để đưa vải thiều tốt nhất của Bắc Giang để phục vụ nhân dân TP.HCM nói riêng và các tỉnh phía Nam nói chung", ông Dương Văn Thái phat biểu.

14-54-59_hinh_4-
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Trần Thanh Nam cùng đại diện tỉnh Bắc Giang, huyện Thanh Hà và các vị đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại Coopmart Huỳnh Tấn Phát, Q7, TP.HCM - Ảnh: N.T.

Đối với sản phẩm vải Thanh Hà đã được dán tem truy xuất nguồn gốc, quét mã QR… để đảm bảo yêu cầu sản phẩm và bảo vệ thương hiệu vải thiều Thanh Hà. Việc tổ chức xúc tiến thương mại là một việc hết sức ý nghĩa nhằm giới thiệu với người tiêu dùng được thưởng thức đặc sản của quê hương Thanh Hà. Đây là một hoạt động thiết thực kết nối sản xuất đến đông đảo người tiêu dùng. Hy vọng qua sự kiện này, đặc sản vải thiều Thanh Hà sẽ đến với mọi người tiêu dùng TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

“Chúng tôi xin cam kết với các nhà phân phối để đưa sản phẩm vải thiều Thanh Hà tốt nhất, đảm bảo an toàn thực phẩm tới tay người tiêu dùng”, ông Vĩnh nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam chia sẻ: “Để đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), Thanh Hà (Hải Dương) vào tiêu thụ tại các tỉnh phía Nam là một quá trình có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của cả người sản xuất cho đến cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp, và cả các doanh nghiệp đã gắn bó ký kết hợp đồng. Mong rằng quả vải thiều của Lục Ngạn, Thanh Hà sẽ bay xa khắp cả nước và xuất khẩu cả nước ngoài”...

14-54-59_hinh_4
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Trần Thanh Nam chụp hình lưu niệm cùng các vị đại biểu bên cây vải thiều lâu năm trồng tại Coopmart Huỳnh Tấn Phát, Q7, TP.HCM - Ảnh: N.T.

Bên cạnh việc cùng chung tay trồng cây vải tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát còn có sự kiện tiếp nhận và trồng cây vải tại Co.op Food-Cheers Khánh Hội (quận 4, TP.HCM).

Theo đại diện Saigon Co.op thì sau sự kiện này, tất cả các chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op sẽ tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi, ăn thử, hoạt náo để quảng bá đẩy sức tiêu thụ trái vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và trái vải Thanh Hà (Hải Dương). Dự kiến trong mùa vụ này, Saigon Co.op sẽ tiêu tụ từ 400-600 tấn vải thiều.

14-54-59_hinh_1
Cây vải thiều lâu năm được tỉnh Bắc Giang, Hải Dương trao tặng và trồng tại Coopmart Huỳnh Tấn Phát, Q7, TP.HCM - Ảnh: N.T.
Khách hàng lựa chọn đặc sản vải thiều tại siêu thị. - Ảnh: N.T.
Bình luận của bạn