Chuối Việt Nam chinh phục ngoạn mục thị trường Nhật Bản

Kể từ ngày 30/4 chuối xuất khẩu của Việt Nam đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của quả chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản. Mặt hàng chuối Việt Nam bắt đầu được xuất sang thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Đây là lần xuất khẩu thử nghiệm mang tính chất thăm dò thị trường nên chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Don Kihote.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh của chuối Việt Nam, ông Hidekatsu Ishikawa, Chủ tịch Công ty VIENT, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản, đánh giá cao chất lượng chuối Việt Nam, có vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản, và có mức giá cạnh tranh. Với những cơ hội và lợi thế trên, chuối Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Nhật Bản.

Bình luận của bạn