Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thái Bình tiển khai nhiều giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam

Qua 15 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được địa phương triển khai sâu rộng bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Tại nhiều tỉnh, công tác vận động nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người sản xuất và người tiêu dùng được đẩy mạnh với nội dung phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Luật Bảo vệ người tiêu dùng và Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

Hải Dương tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Thực hiện Kế hoạch số 885/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành Kế hoạch số 2317/KH-UBND về việc triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2024.

Theo đó, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương gắn việc tuyên truyền thực hiện cuộc vận động với các chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của cơ quan trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu doanh nghiệp tiêu biểu, địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng có nhiều thông tin lựa chọn sản phẩm; có hình thức phù hợp tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận động...

Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- Ảnh 1.

Hải Dương tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Để các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến, các cấp, ngành tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời tích cực hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, như: Hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại kết hợp với hoạt động thương mại truyền thống...

Ông Nguyễn Lương Ngọc – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hải Dương) đánh giá, các chương trình xúc tiến thương mại đã góp phần vào việc ổn định thị trường; phát triển thương mại nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu... Đặc biệt, hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, hợp tác, liên kết phát triển sản xuất, kinh doanh với doanh nghiệp Hải Dương. Việc tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung/cầu tại các địa phương, vùng kinh tế trọng điểm trong nước cũng giúp doanh nghiệp Hải Dương quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình ra thị trường...

Thái Bình nâng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối hiện đại

Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Sở Công Thương Thái Bình cho biết Sở đã tham mưu UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối hiện đại qua các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử... và các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa... trên địa bàn.

Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- Ảnh 2.

Thái Bình tiển khai nhiều giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam

Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 2 Trung tâm thương mại, 15 siêu thị, 218 chợ, nhiều cửa hàng tiện ích. Song song với đó, tỉnh còn có 7 điểm bán hàng Việt Nam được phân bổ đồng đều trên địa bàn các huyện, thành phố. Tất cả các điểm bán hàng đều có logo và bộ nhận diện thương hiệu do Bộ Công Thương phát hành, thống nhất thực hiện trên toàn quốc.

Qua đó, đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng Việt mang lại giá trị kinh tế thiết thực cho đất nước, giúp doanh nghiệp có cơ hội phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng hàng hóa, mở rộng thị trường nội địa từ đó thay đổi hàng vi mua sắm và sử dụng hàng Việt. 

Cao Bằng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh và thương hiệu sản phẩm; tiếp cận phát triển thị trường mới.

Các địa phương lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- Ảnh 3.

Cao Bằng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Sở Công Thương tỉnh đã tổ chức cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh tại Hội chợ triển lãm công thương - OCOP Thái Nguyên 2024, Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2024, Hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch - ẩm thực Đà Lạt 2024, Hội chợ công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024. 

Qua các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá hàng Việt, sản phẩm đặc sản của tỉnh như: chè, bún khô ngũ sắc, măng khô, nấm hương, bánh khảo, kẹo lạc, khẩu sli, thạch đen, gia vị hữu cơ, tinh dầu các loại, quế khô, hồi khô, cà phê, nước ngọt, hoa quả sấy, bánh kẹo... đã được khách hàng trong vùng và cả nước biết đến.

 

Bình luận của bạn