Cần Thơ: Nâng cao tỷ trọng hàng Việt tại các kênh phân phối

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu, tạo chỗ đứng vững chắc với người tiêu dùng, Sở Công Thương Thành phố Cần Thơ chú trọng đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, nâng cao tỷ trọng hàng Việt vào hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố.

Cùng với chương trình hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, Sở Công Thương Thành phố Cần Thơ còn vận động các đơn vị bán lẻ hàng hóa, các hộ kinh doanh… trên địa bàn thành phố tăng cường bán hàng Việt có chất lượng, với giá cả ổn định. Qua đó, không chỉ góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng và nâng cao tỷ trọng hàng Việt tại các kênh phân phối, mà còn tăng khả năng cung ứng hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân...

Theo Báo Cần Thơ, các sản phẩm Việt có thương hiệu và uy tín thị trường được bày bán tại cửa hàng Mini mart Ô Môn, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn được khách hàng ưu tiên lựa chọn nhiều...

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Thành phố Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại; triển khai các chương trình hỗ trợ các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như kết nối tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm chủ lực vào các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích trong và ngoài thành phố. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức thêm các điểm bán hàng Việt, kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường. Điều đáng ghi nhận là các điểm bán hàng Việt đã tạo nguồn cung hàng hóa ổn định cho các hệ thống phân phối, đưa các sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng… Từ đó đã tạo bước chuyển tích cực, nâng tỷ lệ hàng Việt, chiếm trên 90% tại các hệ thống phân phối, góp phần lan tỏa xu hướng tiêu dùng sản phẩm mang thương hiệu Việt đến người dân thành phố.  

(Ảnh: Báo Cần Thơ)

Sở Công Thương Thành phố vận động các đơn vị bán lẻ hàng hóa, các hộ kinh doanh… ở các quận, huyện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, kết hợp bán hàng Việt có chất lượng, với giá cả ổn định. Qua đó góp phần tăng khả năng cung ứng hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu cũng như tạo chỗ đứng vững chắc cho hàng Việt tại thị trường nội địa, Sở Công Thương TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, phát triển hệ thống phân phối; đồng thời, xây dựng mô hình thí điểm bán hàng Việt tại các điểm chợ, khu tập trung dân cư, khu công nghiệp. Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp tạo niềm tin đối với người tiêu dùng. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn thành phố, trước hết là hiệu quả chống buôn lậu, hàng giả và các hành vi kinh doanh trái phép; bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính… Từ đó, góp phần tạo chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ bền vững, tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối; đồng thời đảm bảo nguồn hàng cung cấp dồi dào, với sản lượng và giá cả ổn định, phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là khi vào mùa mua sắm Tết 2022.

Bình luận của bạn