Giải pháp đưa hàng Việt tới gần người tiêu dùng Việt
Việc xây dựng và phát triển mở rộng hệ thống phân phối đòi hỏi phải có chiến lược bài bản và vốn đầu tư khá lớn, điều này gây trở ngại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong việc xúc tiến mở rộng thị trường.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa - Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhận định: “Qua 3 năm triển khai, một xu hướng đáng mừng hiện nay là người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam. Tại nhiều địa phương, các mặt hàng dệt may, da giày có tới 80% người ưa chuộng; nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng ưa chuộng...”.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Cuộc vận động vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn. Việc xây dựng và phát triển mở rộng hệ thống phân phối đòi hỏi phải có chiến lược bài bản và vốn đầu tư khá lớn, điều này gây trở ngại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam trong việc xúc tiến mở rộng thị trường. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân sính hàng ngoại. Ngoài ra, tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, các chương trình hành động của địa phương vẫn còn mang tính riêng lẻ, độc lập, chưa gắn kết nên chưa phát huy hết sức mạnh của các địa phương lân cận.
Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, để tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa Cuộc vận động, góp phần kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động triển khai các hoạt động được phân công theo kế hoạch triển khai cuộc vận động hàng năm. Ngoài ra, Bộ sẽ chủ trì nghiên cứu và xây dựng Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên cơ sở phù hợp với các cam kết quốc tế, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2013.
VnCharm
Nguồn:
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/giai-phap-dua-hang-viet-toi-gan-nguoi-tieu-dung-viet