Hà Nội sẽ xây dựng các điểm bán hàng 'Tự hào hàng Việt Nam'
Hà Nội phấn đấu đến cuối năm nay, tăng thị phần hàng Việt Nam tại kênh phân phối tại các siêu thị là trên 90%. Đồng thời, Thành phố sẽ triển khai xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
Hà Nội phấn đấu năm 2015, 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp Thủ đô biết đến Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh minh họa
Đây là nội dung cơ bản của Kế hoạch số 46/KH-UBND về việc triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn giai đoạn 2015-2020 do UBND TP. Hà Nội vừa ban hành.
Theo đó, Thành phố phấn đấu năm 2015, 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp Thủ đô biết đến Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời sẽ tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối như chợ, cửa hàng kinh doanh khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên hơn 80%, tại các siêu thị hơn 90%.
Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ triển khai xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững mang tên "Tự hào hàng Việt Nam". Đến năm 2020, hơn 80% người tiêu dùng, doanh nghiệp Thủ đô biết đến các điểm bán cố định "Tự hào hàng Việt Nam".
Đặc biệt, Hà Nội cũng đặt mục tiêu hỗ trợ người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ các điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt Nam”. Và xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông để tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
VnCharm
Nguon : Thoi bao tai chinh viet nam