Long An tổ chức Hội chợ "Tự hào hàng Việt Nam"

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Long An, Sở Công Thương phối hợp tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội chợ “Tự hào hàng Việt Nam” diễn ra từ ngày 10/8 đến 18/8/2024 với quy mô 220 gian hàng. Trong đó, có 30 gian hàng dành riêng cho UBMTTQ các cấp trong tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương, của tỉnh. Ngoài các gian hàng dành riêng cho UBMTTQ các cấp trong tỉnh, các gian hàng còn lại tại Hội chợ cũng ưu tiên doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Long An cho biết, ngoài việc gắn với sự kiện chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội chợ là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đẩy mạnh hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu có thế mạnh vào các kênh phân phối tại các tỉnh thành trong cả nước. 

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh Long An cũng phối hợp với Cục Quản lý thị trường thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa của các gian hàng được bày bán trong suốt thời gian Hội chợ diễn ra, xử lý nghiêm nếu vi phạm. 

Ghi nhận từ Ban tổ chức cho thấy, trong những ngày đầu, Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Theo đó, đông trùng hạ thảo, yến chế biến các loại, thực phẩm, giày dép… là những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm. Tất cả các sản phẩm đều đến từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước, qua đó, góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, từ đó quảng bá, khuyến khích phát triển thương hiệu hàng Việt gắn với sản phẩm địa phương. 

 

Bình luận của bạn