Mang hàng Việt đi vào cuộc sống người dân
Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt”, tỷ lệ người tiêu dùng quan tâm đến hàng Việt ngày càng nhiều. Đa số người tiêu dùng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc ưu tiên dùng hàng trong nước, nếu trước đây chỉ có 23% người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề này, thì đến nay con số đó đã tăng lên 70%. Tại các siêu thị, tỷ lệ hàng Việt chiếm từ 70 – 80%.
Thời gian gần đây, người tiêu dùng hoa mắt chóng mặt trước hàng loạt thông tin dồn dập về các thực phẩm nguy hại có xuất xứ từ Trung Quốc. Nho có dư lượng chất bảo quản vượt ngưỡng 3-5 lần, táo bọc túi tẩm thuốc diệt nấm độc hại, lê có dư lượng thuốc trừ sâu gây vô sinh, cải thảo bị phun tưới formaldehyde,… Không chỉ chống chọi với các thực phẩm Trung Quốc độc hại nhập khẩu theo đường chính ngạch & tiểu ngạch, người tiêu dùng lại phải cảnh giác với các thực phẩm sản xuất trong nước dưới sự phù phép từ các loại “thần dược” hóa chất độc hại từ Trung Quốc như giá ăn, trứng vịt, thịt heo, nội tạng động vật, miến,…
Trước những hậu quả nhãn tiền đó, người tiêu dùng đã nhận thức mối nguy hiểm nếu tiếp tục sử dụng những sản phẩm không rõ xuất xứ, không được kiểm định chất lượng và chuyển sang dùng hàng sản xuất trong nước của các thương hiệu uy tín vì chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý. Theo lời tâm sự của chị Ngọc Bình (ngụ tại quận 11, TP.HCM) cho biết: “Bây giờ tôivà gia đình chỉ chọn những mặt hàng có thương hiệu trong nước, không dám xài những hàng nhập không rõ xuất xứ và chất lượng. Hàng Việt mình bây giờ ví dụ như các hàng rau củ quả, trái cây, hàng thực phẩm chế biến hay các mặt hàng gia dụng , hóa mỹ phẩm dùng trong gia đình có chất lượng rất tốt, an toàn mà giá cả hợp túi tiền, vào các siêu thị Việt thì lại thêm những khoản giảm giá, khuyến mãi nhiều và liên tục nữa”. Đây rõ ràng chính là thời điểm vàng cho hàng Việt Nam giành lại thế chủ động trên sân nhà, tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng.
Nhìn chung, cuộc vận động đã góp phần thay đổi sâu sắc thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, khuyến khích họ dần chuyển từ xu hướng “sính ngoại” sang ưu tiên lựa chọn và sử dụng các mặt hàng Việt Nam với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.
VnCharm
Nguồn:
http://vcw.com.vn/tin-tuc-tong-hop/co-opmart-mang-hang-viet-di-vao-cuoc-song-nguoi-dan-178.html