Nghệ An: Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được nhân dân hưởng ứng cao

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Nghệ An, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 06 tháng đầu năm tại đây không chỉ được các ngành, các cấp quan tâm triển khai thực hiện, mà còn nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm nâng cao ý thức của mọi tầng lớp nhân dân trong việc mua sắm tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các kênh truyền thông của tỉnh, chú trọng đưa thông tin về Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào Bản tin “Công Thương”, trang Web của ngành và trang truyền hình “Công Thương” phát hành hàng tháng trên Đài truyền hình Nghệ An.

Bên cạnh các công tác thông tin tuyên truyền, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cũng khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tăng cường hoạt động khuyến mại đối với các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước. 6 tháng đầu năm 2013, Sở đã chấp thuận cho 12 chương trình khuyến mại may rủi, trị giá giải thưởng 1,027tỷ VND, nhận Thông báo khuyến mại trên 1.593 chương trình, trị giá giải thưởng trên 7, 965 tỷ VND. Ngoài ra, Sở cũng cấp phép tổ chức 11 Hội chợ triển lãm tại Thành phố Vinh và các Huyện trong tỉnh. Số lượng khách tham quan lên tới khoảng 8 – 10 nghìn người trong 01 hội chợ. Nhờ đó, hàng hóa trong nước được tuyên truyền rộng rãi tới mọi người dân trên địa bàn và khuyến khích nhân dân mua sắm.

alt

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong 06 tháng đầu năm, tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức được 07 đợt đưa hàng Việt về các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn như: Công ty TNHH EB Vinh, Công ty THNN metro vina, Công ty CP TM Thanh niên Việt Nam,…

Thông qua việc bán hàng và giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp trong nước đã quảng bá hàng Việt Nam đến với người dân tại các vùng nông thôn trong tỉnh, vận động bà con thay đổi nhận thức và hành vi trong tiêu dùng, mua sắm theo hướng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ do các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong tỉnh và trong nước sản xuất, coi đó là sự thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng. Qua đó, để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với thị trường từng vùng, miền, giảm chi phí, hạ giá thành, tìm thị trường cho sản phẩm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Phòng Báo chí tuyên truyền

Bình luận của bạn