AIA hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm vốn cho ý tưởng khởi nghiệp

alt

Những ý tưởng sáng tạo giúp chăm sóc sức khỏe sẽ cơ cơ hội để hiện thực hóa trong chương trình AIA Accelerator. (Ảnh: TTXVN)

Doanh nghiệp Việt Nam và nhiều nước khác có ý tưởng sáng tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ có cơ hội được thuyết trình với các nhà đầu tư để được hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng đó.

Đây là một phần của chương trình hỗ trợ khởi nghiệp (startup) của Tập đoàn AIA với tên gọi “AIA Accelerator” được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo thông tin vừa được phía AIA cho biết ngày 17/9, những ý tưởng của chương trình tập trung vào công nghệ y tế kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe và các thiết bị chăm sóc sức khỏe có thể đeo được. 

Đại diện AIA cho rằng, đây là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam thể hiện tính sáng tạo đột phá của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các doanh nghiệp quan tâm có thể nộp hồ sơ qua trang mạng tại địa chỉ: f6s.com/aiaacceleratorpoweredbynest/apply. 

Chương trình được bắt đầu từ ngày 16/11 và phía cơ quan tổ chức dự kiến sẽ lựa chọn tối đa 8 dự án khởi nghiệp đến từ Việt Nam và các nước khác trên thế giới tham gia chương trình này. Trong 12 tuần sau đó, doanh nghiệp có dự án khởi nghiệp được lựa chọn sẽ được cử người làm việc tại Hong ​Kong, Trung Quốc để phát triển ý tưởng kinh doanh của mình. Những ý tưởng này sẽ được thuyết trình cho các nhà đầu tư vào tháng 3/2016.

Theo đại diện AIA, trong một chương trình tương tự vào vào cuối năm 2014, 8 dự án khởi nghiệp đến từ HongKong, Trung Quốc và Mỹ đã được cộng đồng các nhà đầu tư đón nhận và cấp vốn. Một trong những dự án đáng chú ý đã được thỏa thuận 2 triệu USD dành cho một bệnh viện tại Philippines về các thiết bị chi phí thấp có thể dự đoán việc té ngã ở người cao tuổi.

Với chương trình lần này, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant cho rằng, đây là một phần trong nỗ lực của AIA để gắn kết nhiều hơn với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

“Đây là một phần quan trọng trong nỗ lực của AIA để gắn kết nhiều hơn với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, bắt kịp với xu hướng đột phá của thị trường để từ đó AIA có thể sáng tạo và phát triển những sản phẩm và dịch vụ mới cho khách hàng”, ông Wayne Besant nói./.

Nguồn: Báo Điện tử Chính phủ

Bình luận của bạn