Các công ty lữ hành Việt Nam nhắm tới thị trường du lịch Israel

Ngày 7/2, Hội chợ Du lịch Quốc tế thường niên lần thứ 23 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tel Aviv, Israel.

Quang cảnh hội chợ IMTM 2017.

Quang cảnh hội chợ IMTM 2017.

Đây là hội chợ chính thức và duy nhất về thương mại và du lịch của Israel được tổ chức hàng năm nhằm tạo cơ hội tiếp xúc giữa các công ty du lịch cũng như ngành du lịch Israel và quốc tế. 

Hội chợ do công ty Trách nhiệm hữu hạn Artra và Tạp chí Du lịch Israel đồng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Du lịch Israel. Bên cạnh hội chợ, các hội thảo chuyên đề và các chương trình dành cho các công ty du lịch với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia và những người làm du lịch cũng được tổ chức. 

Hội chợ lần này có gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong hai ngày diễn ra hội chợ, các hoạt động chính gồm tư vấn tour du lịch, giới thiệu các chương trình giảm giá vé máy bay, giảm giá phòng khách sạn, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, tặng quà khuyến mãi, bán tour giảm giá...

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các gian hàng được trang trí mang đặc trưng văn hóa của từng quốc gia, từng vùng miền, tạo một không gian đầy màu sắc cho nhà triển lãm. 

Ông Elya Shmueli, chủ Tạp chí Du lịch Israel và cũng là người sáng lập Hội chợ Du lịch Quốc tế, cho biết, Hội chợ đã thu hút sự chú ý trong ngành du lịch của Israel và quốc tế, là cầu nối giữa các hãng lữ hành và khách du lịch. 

Trong những năm gần đây, Hội chợ cũng là nơi có nhiều hợp đồng du lịch được ký kết. Ngoài ra, nhiều điểm đến mới và các công nghệ mới cho ngành du lịch cũng được giới thiệu tại hội chợ. 

Phát biểu bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế, Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ lần này sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và phát triển các hoạt động kinh doanh, đồng thời có thêm cơ hội trao đổi và phối hợp với các công ty du lịch Israel để đưa khách vào Việt Nam và ngược lại. 

Theo ông, để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam hơn nữa, các doanh nghiệp du lịch cần chủ động và sáng tạo hơn nữa trong cách tiếp thị du lịch của mình .

Đại sứ Việt Nam (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện công ty du lịch Hồ Gươm. (Ảnh: Trung Kiên/Vietnam+)
Anh Hàn Quang Vinh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch Hồ Gươm, cho biết công ty chủ yếu làm về du lịch hồi hương và bắt đầu đón khách Israel vào Việt Nam từ năm 2008. Đây là lần đầu tiên công ty tham dự hội chợ du lịch qua sự giới thiệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel. Thông qua hội chợ lần này, công ty hy vọng sẽ có cơ hội chào các chương trình du lịch cho khách du lịch Israel cũng như các nước khác và sẽ có thêm được nhiều đối tác làm ăn mới. 

Anh Bùi Trung Thành, Giám đốc Công ty du lịch Discovery, cho biết công ty của anh tập trung chủ yếu vào những tour khám phá, với thị trường chính vẫn là châu Âu. 

Gần đây, công ty nhận thấy Israel cũng là một trong thị trường khá tốt, khi nhiều người thích khám phá những vùng đất lạ và hoang sơ. 
Tuy nhiên, công ty không tập trung vào phân khúc bình dân mà tập trung vào phân khúc cao cấp, chủ yếu là những người từ khoảng 60 tuổi trở lên, đã nghỉ hưu và có nhu cầu đi du lịch. 

Theo báo cáo của ngành du lịch Israel, tính bình quân đầu người, tỷ lệ người dân Israel đi du lịch nước ngoài có thể nói nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. 

Người dân nước này đã thực hiện khoảng 4 triệu chuyến du lịch mỗi năm, tính trung bình mỗi người có thời gian đi du lịch nước ngoài từ 4 đến 10 ngày 

Bình luận của bạn