Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại thị trường Mỹ?

Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng làm thế nào để doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường và tiếp cận với đối tác từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển, trong đó có thị trường Mỹ?

Nằm trong chuỗi chương trình Café cùng Doanh nghiệp do Báo điện tử Infonet phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, mới đây BTC cùng Tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny tổ chức với chủ đề “Cơ hội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016”

Trong bối cảnh Việt Nam sắp sửa tham gia Hiệp định Đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang loay hoay trả lời câu hỏi sẽ có thuận lợi vào thách thức gì đang chờ đợi phía trước?  Đánh giá tác động của TPP đối với nền kinh tế Việt Nam, TS. Trần Du Lịch từng cho rằng TPP sẽ mở ra thị trường xuất khẩu rộng lớn cho doanh nghiệp trong nước, trong đó hưởng lợi nhất là các mặt hàng như may mặc, da giày, thủy sản… 

Ông Robert Trần - CEO phụ trách thị trường Mỹ - Canada và châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny.

Cơ hội đang mở ra trước mắt nhưng làm thế nào để doanh nghiệp trong nước tiếp cận với đối tác từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển, trong đó có thị trường Mỹ? Tại chương trình, ông Robert Trần – CEO phụ trách thị trường Mỹ - Canada và châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Tư vấn chiến lược Robenny đã chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tại quốc gia này đến khách mời.

Nói về môi trường đầu tư tại Mỹ, ông Robert Trần nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam muốn thành công thì điều đầu tiên phải làm là xây dựng mục tiêu cụ thể và thực hiện nó một cách bài bản. Theo ông Robert Trần, một trong những cơ hội tiếp xúc với đối tác Mỹ mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải nắm bắt trong năm tới là “Hội nghị Thượng đỉnh đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016”.

Giới thiệu về chương trình này đã diễn ra vào tháng 3/2015, ông Robert Trần cho biết đã có sự tham gia của hơn 70 thị trường quốc tế, bao gồm các công ty và tổ chức doanh nghiệp cũng như các đại diện từ 50 tiểu bang của nước Mỹ, Columbia, Puerto và Guam. Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 50 đại sứ quán các nước. Trong hai ngày diễn ra sự kiện đã có hơn 1.700 buổi họp xúc tiến thương mại và nhiều hoạt động bên lề, qua đó cho thấy sức hút về đầu tư của hội nghị này.

Chương trình thu hút hàng chục đại diện doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.

Đến với hội nghị thượng đỉnh đầu tư và thương mại tại Mỹ, các doanh nghiệp sẽ được gặp gỡ với gần 100 CEO hàng đầu từ khắp các quốc gia trên thế giới, các quan chức liên bang và tiểu bang cấp cao trong phiên họp toàn thể với sự có mặt của Tổng thống Obama, 6 thượng nghị sĩ và 3 thống đốc bang.

Tại đây, các doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn chi tiết các vấn đề đầu tư, cơ sở hạ tầng, khởi tạo nguồn tài nguyên, phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến đầu tư… và bất kỳ thắc mắc nào cũng sẽ được giải đáp.

Theo ông Robert Trần, doanh nghiệp Việt Nam muốn bán sản phẩm ra nước ngoài, điều đầu tiên là phải xây dựng thương hiệu tiếp đó cần thông qua kênh phân phối. Bởi không ai am hiểu thị trường bằng các nhà phân phối.   

Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư và Thương mại tại Mỹ - SelectUSA 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19 – 21/06/2016 tại Khách sạn Hilton, Thủ đô Washington. Muốn biết thêm chi tiết, doanh nghiệp tại Việt Nam có thể liên hệ với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM hoặc Báo điện tử Infonet. 

Bình luận của bạn