Công ty Ba Huân mở rộng đầu tư sản xuất tại Hà Nội và Long An

Ngày 25-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng lãnh đạo các sở, ban ngành TPHCM đã tham quan và tìm hiểu việc đầu tư sản xuất của Công ty CP Ba Huân tại huyện Bình Chánh.

Dây chuyền sản xuất trứng của Công ty CP Ba Huân.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ba Huân Phạm Thị Huân cho biết, nhằm đưa trứng và một số dòng sản phẩm chế biến từ thịt gia cầm sạch đến với người tiêu dùng trong cả nước, thời gian qua doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô đầu tư công nghệ hiện đại vào nhà máy sản xuất. Sau thời gian hoạt động hiệu quả, đến nay nhà máy sản xuất chăn nuôi gia cầm (rộng 1,8ha) tại xã Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã quá tải. Do đó, doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất ra phía Bắc và ĐBSCL.

Cụ thể, sau thời gian triển khai, Công ty CP Ba Huân đã khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao với mức vốn đầu tư hơn 110 tỷ đồng trong khuôn viên rộng 2ha tại thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội. Công ty Ba Huân cũng đang chuẩn bị các bước cuối cùng để mở rộng đầu tư sản xuất con giống công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 450 tỷ đồng, quy mô 50ha tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do đầu tư mở rộng sản xuất cần nguồn vốn khá lớn, doanh nghiệp kiến nghị lãnh đạo TPHCM hỗ trợ một phần nguồn đầu tư từ nguồn vốn kích cầu của TP; cam kết trả trong vòng 5 năm.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Ba Huân, đặc biệt trong việc đem đến nguồn thực phẩm trứng gia cầm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tham gia tích cực trong việc bình ổn thị trường trong những dịp lễ, tết. Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cũng động viên doanh nghiệp tiếp tục có những đột phá trong sản xuất, mở rộng thị trường, không chỉ dừng lại ở trong nước mà cần vươn ra khu vực, tiến tới đưa thương hiệu trứng gia cầm sạch công nghệ cao thâm nhập thị trường thế giới.

Về kiến nghị nguồn vốn vay kích cầu của doanh nghiệp, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết, dù hiện nay nguồn vốn này không nhiều, nhưng thành phố sẽ dồn sức hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp; đặc biệt, với những doanh nghiệp làm ăn hiệu quả như Công ty Ba Huân, khi vay nguồn vốn kích cầu để mở rộng đầu tư sản xuất luôn có nguồn vốn đối ứng và trả gốc lãi trước kỳ hạn.

 

Bình luận của bạn