Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex: 10 năm vươn xa

Ông Phạm Văn Thanh - Ủy viên HĐQT Petrolimex, Tổng giám đốc Petrolimex Aviation

Theo ông Phạm Văn Thanh - Ủy viên HĐQT Petrolimex, Tổng giám đốc Petrolimex Aviation, là đầu mối nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu, công ty đã thực hiện đầy đủ nghiệp vụ kinh tế, kỹ thuật trong toàn bộ chuỗi cung ứng nhiên liệu, từ khâu tìm kiếm nguồn hàng, đàm phán và mua hàng đến khâu tra nạp/xuất bán trực tiếp cho khách hàng. Petrolimex Aviation hiện chiếm 30% thị phần thị trường nhiên liệu hàng không với hệ thống phân phối trải dài khắp cả nước; cung cấp nhiên liệu Jet A-1 cho hơn 30 hãng hàng không lớn trên thế giới, trong đó có những hãng hàng không “5 sao” như: Emirates, Singapore Airlines, Etihad Airways, Air France...Những con số ấn tượng

Những năm vừa qua, Petrolimex Aviation đã thiết lập mạng lưới cung cấp nhiên liệu tại 45 sân bay tại khu vực châu Á như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Myanmar, Nhật Bản, Campuchia, Hồng Kông và Ấn Độ thông qua các đối tác nước ngoài, đáp ứng nhu cầu nhiên liệu bay 2 chiều cho hãng hàng không VietJet Air. 

Đáng chú ý, mở rộng kinh doanh ra nước ngoài là mục tiêu và định hướng xuyên suốt trong sự phát triển của công ty. Từ năm 2009, Petrolimex Aviation đã cung cấp/xuất bán cho khách hàng tại Campuchia bằng đường thủy với sản lượng hiện tại khoảng 5.000m3/tháng. Tháng 7/2014, Petrolimex Aviation tiếp tục mở rộng hình thức kinh doanh tại nước ngoài.

Petrolimex Aviation luôn đặt yếu tố an ninh an toàn lên hàng đầu, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khắt khe (quy định của các tổ chức: ICAO, IATA, JIG, …) nhằm đem lại chất lượng dịch vụ cao nhất tới khách hàng. Trong những năm qua, Petrolimex Aviation đã được tin tưởng lựa chọn là đơn vị tra nạp cho nhiều chuyên cơ của các nguyên thủ các nước tới Việt Nam, riêng năm 2017 đồng hành với Hội nghị APEC, trong tháng 9/2017 tại Đà Nẵng, công ty đã tổ chức tra nạp an toàn cho các chuyên cơ của 4 đoàn Canada, Mexico, Thái Lan, Brunei và nhiều chuyến bay của các đoàn Chính phủ các nước tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đặc biệt, trong năm 2016, 2017, mỗi năm công ty nộp ngân sách nhà nước trên 1.000 tỷ đồng/năm.

Tiếp tục cất cánh bay cao

Ông Phạm Văn Thanh chia sẻ: Từ những đòi hỏi thực tiễn đối với hoạt động kinh doanh nhiên liệu hàng không, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất. Cụ thể, tất cả phương tiện tra nạp Jet A-1 tại các sân bay đều được nhập từ Mỹ, thiết bị khác như hóa nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Ngoài ra, nhờ định hướng, chiến lược đúng đắn, ngay khi mới thành lập, Petrolimex Aviation đã xác định việc tham gia Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) là cần thiết và quan trọng đối với công ty. Với việc tham gia chủ động và tích cực trong hiệp hội, công ty có điều kiện tiếp cận với nhiều hãng hàng không quốc tế, nhà cung cấp nhiên liệu bay. Thông qua hoạt động tại các hội nghị, diễn đàn do IATA tổ chức, công ty được nhiều khách hàng biết đến, tin cậy. Nhiều hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho các hãng đã được ký kết sau khi Petrolimex Aviation là thành viên của IATA.

“Thành công của công ty, không thể không nhắc đến vai trò của ban lãnh đạo, đội ngũ nhân sự chất lượng cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước” - ông Phạm Văn Thanh khẳng định.

Năm 2018 và những năm tiếp theo, Petrolimex Aviation xác định tiếp tục củng cố, hoàn thiện hệ thống, nâng cao năng lực quản trị điều hành. Cụ thể, Dự án ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) được Petrolimex Aviation triển khai và đi vào hoạt động từng phần giúp cho công ty gia tăng năng lực quản lý, đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Song song với đó, công ty đồng thời triển khai dự án xây dựng, áp dụng, vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 và thực hành tốt 5S, tăng tính chuyên nghiệp trong công việc đến từng người lao động. 

Công ty tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế; mở rộng mạng lưới bán hàng tại các đầu sân bay lớn và tiềm năng tại thị trường nội địa, hoạt động kinh doanh hơn nữa ở thị trường nước ngoài; tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài để tận dụng lợi thế về công nghệ, nguồn vốn, thị trường và cách thức quản lý… Đặc biệt, mục tiêu mà công ty đặt ra trong những năm tới là phủ sóng tất cả các sân bay trong nước, và tiếp tục vươn ra thị trường thế giới, không chỉ ở khu vực. 

 
 
Bình luận của bạn