Đà Nẵng: Vinh danh 51 doanh nghiệp, đơn vị “tấm lòng vàng”

Ngày 9/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức gặp mặt và tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trong năm 2019.

Trong năm 2019, các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, các tổ chức, hội đồng hương Đà Nẵng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước đã “chung tay” cùng chính quyền thành phố chăm lo cho nhiều hoàn cảnh, mảnh đời bất hạnh thông qua việc ủng hộ, đóng góp hàng chục tỷ đồng, xây dựng, sửa chữa hàng trăm căn nhà, trao quà Tết, hỗ trợ sinh kế….

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Kim Liên – Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Tổng hợp Ân Điển cho biết năm 2019 dù kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển với những tín hiệu tích cực, nhưng những khó khăn, và thách thức đối với doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng không ngừng gia tăng do tính hội nhập sâu rộng và độ mở lớn của thị trường. Tuy nhiên, không vì thế mà các doanh nghiệp quên đi tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam đó là “lá lành đùm lá rách”. “Chúng tôi nghĩ, là doanh nghiệp ngoài chữ Tín còn phải có Tâm. Đây là 2 phẩm chất quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp, vì vậy công ty Ân Điển cũng như nhiều tổ chức, doanh nghiệp khác tự nguyện đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển chung của xã hội, tạo điều kiện sống tốt hơn cho những người kém may mắn, người khuyết tật”, bà Liên nói.

Ông Lê Trung Chinh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố luôn xác định an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Và công tác này luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. “Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành, chia sẻ giúp thành phố chăm lo tốt hơn cho những đối tượng kém may mắn, bất hạnh trong cuộc sống. Nhiều bác hưu trí đã tích góp từng đồng lương để giúp các trẻ em nghèo, người nghèo thì chia sẻ, đùm bọc người nghèo hơn. Các công ty nhỏ cũng dành phần nhiều phúc lợi để chia sẻ với những người bất hạnh”, ông Chinh chia sẻ và cho biết, lãnh đạo thành phố cam kết luôn đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các tổ chức và người dân.

Tết Nguyên đán đã cận kề, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tiếp tục “đi cùng” thành phố để chăm lo cho an sinh xã hội. Đề nghị các cấp, các ngành không để ai “tủi thân” khi Tết đến Xuân về.

Tại buổi lễ, UBND TP. Đà Nẵng đã vinh danh và trao bảng “tấm lòng vàng” cho 51 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có những đóng góp tích cực, thiết thực, liên tục và thường xuyên cho công tác chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bình luận của bạn