DN Việt tìm cách đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng thế giới
Phần tạo ra nhiều lợi nhuận và giá trị nhất là phân phối, tiếp thị, bán hàng. Đó là lý do bắt đầu có những DN Việt đang tìm cách đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng.
Không bán chỉ trực tiếp hàng theo cách truyền thống là mang hàng đến tận tay người tiêu dùng, một số DN cũng làm tận gốc, bán tận ngọn nhưng bằng công nghệ thông qua các trang thương mại điện tử.
Để tạo một tài khoản trên các trang bán hàng đó cũng dễ như tạo tài khoản Facebook, tuy nhiên, để bán được hàng trên đó cần rất nhiều yếu tố, trong đó, sự trung thực được đặt lên hàng đầu.
Đã đến lúc các DN Việt Nam nhìn đến một con đường dài hơn để tăng giá trị cho sản phẩm. Điều này có nghĩa đường ra của sản phẩm Việt không phải là từ nhà máy đến cảng mà còn phải đi xa hơn đến các kệ siêu thị, đến tận tay người tiêu dùng ở thị trường nước ngoài.
Thế nhưng làm cách nào để vào được những siêu thị đó? Thương mại điện tử có phải là con đường mới để dẫn hàng Việt Nam ra thế giới hay không? Mặc dù còn quá sớm để trả lời nhưng ít nhiều đây cũng là cách mà không ít các DN Việt đang tự mày mò tham gia hội nhập chuỗi giá trị thương mại toàn cầu.