Doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam ký nhiều hợp đồng lớn tại Seoul Food 2017

14 doanh nghiệp thực phẩm của Việt Nam đã ký kết được những hợp đồng với đối tác tại sự kiện Triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Á - Seoul Food 2017.

Seoul Food 2017 do Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì tổ chức. Đây là sự kiện thường niên diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc và là một trong những triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu châu Á.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức đoàn 14 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.

Đây là các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng an toàn thực phẩm, không những đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc mà còn với các thị trường khắt  khe khác như Mỹ và Liên minh châu Âu.

Khu gian hàng Việt Nam có diện tích 126m2, trưng bày, giới thiệu đa dạng các mặt hàng: rau, củ quả, dừa, hạt điều, ớt, gia vị, hải sản, các sản phẩm từ gạo…

Tại triển lãm năm nay, Việt Nam là 1 trong 7 nước được Ban tổ chức lựa chọn tới tham quan khu gian hàng của các doanh nghiệp. Với các hoạt động quảng bá chuyên nghiệp, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách Hàn Quốc cũng như các nhà nhập khẩu đến từ các nước khác trên thế giới đến tham quan, giao dịch, cảm nhận rõ nét về hình ảnh Việt Nam với nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm phong phú, hấp dẫn, đồng thời là một đối tác tin cậy trong việc cung cấp nguồn thực phẩm bền vững cho thế giới.

Qua 3 ngày diễn ra triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện hàng trăm lượt giao dịch với các khách hàng, và hầu hết các doanh nghiệp đều kết nối được với những khách hàng triển vọng, có khả năng ký kết hợp đồng.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp Việt Nam đã chốt ngay được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm cho một số nhà nhập khẩu Hàn Quốc và nước ngoài khác đến triển lãm.

Ông Vũ Dũng Thành, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã thỏa thuận được 3 đơn hàng bán 100kg bột gấc, 1 tấn bột gấc xay nhuyễn và 500kg dầu chanh leo cho các khách hàng đến từ Hàn Quốc với tổng trị giá đơn hàng là 65.500 USD.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn nhận được các đề nghị hợp tác của các công ty Hàn Quốc trong việc sản xuất sản phẩm nước uống, mỹ phẩm… từ gấc

Công ty Nafoods International cũng ký được đơn hàng thử nghiệm với nhà nhập khẩu Hàn Quốc trị giá 15.500 USD.

Theo đại diện Nafoods, lãnh đạo Công ty cũng đã làm việc được với một số khách hàng có nhu cầu lớn và tiềm năng, tiếp tục giao dịch sâu thêm để chốt đơn hàng.

Trong khi đó, các sản phẩm từ trái dừa Bến Tre của Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới rất được khách Hàn Quốc và quốc tế quan tâm tại Triển lãm. Cụ thể, 54 tấn dầu dừa nguyên chất, trị giá 270.000 USD đã được Lương Quới thỏa thuận cung cấp cho một doanh nghiệp nhập khẩu Hàn Quốc. Đồng thời, công ty còn ký hợp đồng với doanh nghiệp Australia để bán 60 tấn nước cốt dừa, trị giá 120.000 USD.

Lần đầu tiên tham dự Triển lãm Seoul Food, Công ty CPThực phẩm Minh Dương cũng thu được kết quả tích cực khi có 9 doanh nghiệp Hàn Quốc tới trao đổi cụ thể về nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng của công ty như: miến khoai lang, tinh bột khoai lang, miến dong, bún gạo, sản phẩm bột dừa…

Hiệp định Thương mại tự do song phương Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã có hiệu lực từ cuối năm 2015, đang mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu lớn cho hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là nhiều mặt hàng nông sản, trái cây.

Sau khi hiệp định VKFTA có hiệu lực, kim ngạch nhập khẩu nông sản từ Việt Nam của Hàn Quốc tăng 37%, lớn hơn nhiều so với kỳ vọng, trong đó các mặt hàng hoa quả, rau, củ tăng 26%

Ông Duy Ngọc Linh, đại diện công ty đề nghị Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức các đoàn tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm tới khách nhập khẩu nước ngoài.

Bình luận của bạn