Doanh nghiệp Tp Hồ Chí Minh cùng lo Tết cho người nghèo

Bên cạnh những phần quà thiết thực, một số doanh nghiệp còn triển khai các hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí góp phần tạo nên những ngày hội vui tươi dành cho các đối tượng và gia đình chính sách.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op chuẩn bị hơn 130.000 tấn hàng phục vụ Tết. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

Hòa trong không khí rộn ràng đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình mang ý nghĩa thiết thực, nhằm chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Bên cạnh những phần quà thiết thực, một số doanh nghiệp còn triển khai các hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí góp phần tạo nên những ngày hội vui tươi dành cho các đối tượng và gia đình chính sách.

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 2/2018, Ngân hàng Thương mại cổ phần Saigon Thương Tín (Sacombank) phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tổ Chương trình "Ấm tình mùa Xuân" tại 63 tỉnh thành trên cả nước với kinh phí hơn 11 tỷ đồng được trích từ Quỹ Phúc lợi, Quỹ Công đoàn Sacombank, đóng góp của khách hàng, đối tác và tập thể cán bộ nhân viên các Chi nhánh, Công ty trực thuộc trong toàn hệ thống. Đây là hoạt động thường niên của Sacombank nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và mang niềm vui khi Xuân về Tết đến cho các trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn đang được chăm sóc ở các cơ sở từ thiện.

Ông Phan Đình Tuệ, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sacombank cho biết, riêng tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, Sacombank đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho Cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bị bại liệt Thạnh Lộc, Trung tâm điều dưỡng tâm thần Tân Định, Bệnh viện Ung bướu thành phố...

Đặc biệt, Sacombank đã dành hơn 4 tỷ đồng phối hợp với Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Tp. Hồ Chí Minh, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Tp. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Ấm tình mùa Xuân - lần thứ 15 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, dành cho hơn 5.000 cụ già neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại 60 trường, trại, trung tâm, mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố với các tiết mục văn nghệ đặc sắc và các phần quà Tết trị giá hơn 400.000 đồng/phần.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh tặng "lì xì" Tết cho trẻ em ở các trung tâm mái ấm trên địa bàn. Ảnh: Mỹ Phương-TTXVN

Luôn chú trọng thực hiện các hoạt động xây dựng cộng đồng, trước thềm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart phối hợp cùng đối tác P&G Việt Nam và các cơ quan chức năng địa phương ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước thăm hỏi và tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với khoảng 800 phần quà với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng.

Nhân dịp Tết Mậu Tuất, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và tôn vinh Tết Việt; trong đó chú trọng thăm và tặng quà cho các em nhỏ, người già neo đơn. Cụ thể, chương trình xác lập kỷ lục Việt Nam "1.000 gia đình Việt Nam cùng Saigon Co.op nấu bữa Tết ngon" được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã thu hút đông đảo các gia đình tham gia. Tại Tp. Hồ Chí Minh, sự kiện thu hút gần 100 gia đình tham gia nấu món thịt kho trứng nước cốt dừa và mang tặng cho Làng trẻ em SOS, quận Giò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời cùng với đó là sự động viên, thăm hỏi và chúc Tết an lành.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho hay, bên cạnh việc chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo và giá tốt, Saigon Co.op còn tổ chức nhiều hoạt động sự kiện và thiện nguyện hết sức ý nghĩa để lan tỏa niềm vui xuân trọng vẹn đến các gia đình Việt Nam. Trong đó, các hoạt động cộng đồng nổi bật có thể kể đến là chăm lo và tặng gần 100 máy tính và smart TV cùng hàng trăm phần quà và vườn hoa xuân cho người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em; tặng 300.000 phần quà cho khách hàng tham gia mua sắm tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op.

Đặc biệt, nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Chương trình "Bình ổn thị trường”, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Bình đã tổ chức Hội chợ Xuân Mậu Tuất - Tân Bình năm 2018. Đồng thời, trao quà cho những gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là hoạt động được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Tân Bình tổ chức thường niên, không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, phục vụ mua sắm Tết, tăng kích cầu tiêu dùng, mà còn là dịp để quận Tân Bình chăm lo Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận nói riêng, tại Tp. Hồ Chí Minh nói chung./.

Bình luận của bạn