Doanh nghiệp Việt đầu tiên xuất khẩu tôn thành phẩm sang Hoa Kỳ

Ngày 29/2, tại cảng SSIT (Bà Rịa-Vũng Tàu), Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức công bố sự kiện xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến Hoa Kỳ với 100% hàng tôn cuộn, đánh dấu việc lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam đưa mặt hàng này tới một thị trường khó tính với các yêu cầu khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng.



Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Bộ Công Thương cho rằng việc chủ động nắm bắt thời cơ và linh hoạt trong chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu là những yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia hàng loạt hiệp định thương mại quốc tế, đặc biệt là việc ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hôm 4/2, việc sản phẩm tôn thành phẩm được đưa vào Hoa Kỳ đã khẳng định khả năng và tiềm lực của doanh nghiệp Việt trước các cơ hội vô cùng lớn để xuất khẩu đến các thị trường lớn và tiềm năng như Hoa Kỳ hay Australia, Mexico, Chile, New Zealand.

Năm 2015 vừa qua tiếp tục là giai đoạn khó khăn với ngành tôn thép khi giá thép nguyên liệu liên tục giảm. Thị trường thép trong nước đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt do việc tràn ngập các sản phẩm tôn thép giả, không đạt tiêu chuẩn. Tại thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp trong nước cũng vấp phải những rào cản thương mại của các nước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, hoạt động xuất khẩu là một trong những động lực tăng trưởng cho Hoa Sen với sản lượng xuất khẩu đạt 407.000 tấn, doanh thu đạt 314 triệu USD, tăng 10% so với doanh thu xuất khẩu trong niên độ tài chính 2013-2014, tương đương khoảng 40% tổng doanh thu của doanh nghiệp này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ cho biết trong niên độ tài chính 2014-2015, với tổng sản lượng tiêu thụ đạt hơn 1triệu tấn, doanh thu của tập đoàn đạt 17.447 tỷ đồng, tăng lần lượt 26% và 16% so với niên độ trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 653 tỷ đồng, tăng ấn tượng 59% so với niên độ trước.

Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong niên độ tài chính 2015-2016, tập đoàn định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong tương lai./.

Bình luận của bạn