Doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thêm nhiều mối nhập khẩu triển vọng

Theo đánh giá chung của Đoàn 12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại triển lãm, lượng khách tới thăm quan, giao dịch tại hầu hết các gian hàng Việt Nam trong ngày 15/9/2015 tăng gấp 2-3 lần so với ngày đầu mở cửa. Các doanh nghiệp đã tiếp cận được thêm nhiều mối hàng triển vọng tại Nga, các nước Đông Âu cùng nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương giới thiệu tại triển lãm các mặt hàng kem trang trí bánh và bột làm bánh. Theo bà Lưu Thị Lan Phương, Phụ trách Kinh doanh XNK của công ty, Tân Nhất Hương đã kết nối được với một số khách hàng là Việt kiều tại Nga quan tâm đến mặt hàng bánh ngọt nướng sẵn của doanh nghiệp này để cung cấp cho các chuỗi siêu thị nhỏ tại Nga.

Tại gian hàng Công ty CP Sản xuất, XNK Thủ công Mỹ nghệ và Nông sản tổng hợp (HAGIMEX) luôn diễn ra các hoạt động giao thương sôi động. Ông Nguyễn Xuân Biên, Phó Giám đốc công ty hào hứng chia sẻ đã làm việc được với nhiều khách hàng cả cũ lẫn mới, trong đó có một khách hàng Nga thuộc top 5 về mức độ quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty. HAGIMEX đã thực hiện nhiều cuộc thương thảo sâu với các khách hàng tiềm năng về số lượng hàng hóa, giá cả và phương thức thanh toán… ngay tại triển lãm.

alt

Gian hàng HAGIMEX luôn đông khách

Ông Alex Trần, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Rau quả Tiền Giang (VEGETIGI) cùng các cán bộ tại gian hàng luôn bận rộn với rất nhiều khách hàng tới thăm quan, trao đổi các nhu cầu hợp tác. Ông Alex Trần đánh giá khách tới với VEGETIGI ngày thứ hai tại Triển lãm có tính chất trọng tâm hơn so với ngày đầu, chủ yếu là khách Nga, Hàn Quốc, Mông Cổ, Liberia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ… Các dòng sản phẩm chủ lực của công ty được khách hỏi nhiều nhất gồm nước quả cô đặc và nước quả ép, các loại rau củ quả chế biến. Qua khảo sát thực địa tại triển lãm, ông Alex Trần nhận thấy đa số các nước khác giới thiệu tới thị trường Nga rau quả tươi nên sẽ có nhiều cơ hội phát triển thị trường hơn nữa cho VEGETIGI.Đến với triển lãm, Công ty TNHH Một thành viên Viễn Hồng đem tới các mặt hàng hạt điều, đậu phộng, đậu Hà Lan chế biến. Bà Ann Vân, Giám đốc điều hành công ty cho biết: “Mục tiêu của công ty chúng tôi là có thể tìm được tối thiểu 1 – 2 nhà phân phối tốt tại triển lãm, ưu tiên các nhà phân phối gốc Việt đã hoạt động lâu năm tại thị trường Nga, là việc tham gia triển lãm coi như thành công vì hiện kinh tế Nga đang trong bối cảnh đi xuống, nhu cầu với các mặt hàng snack tại thị trường này cũng chịu tác động giảm”. “Tại ngày thứ 2 của triển lãm, Công ty Viễn Hồng đã làm việc thêm được với 15 khách hàng Nga và Việt kiều tại Nga, trong đó có 5 khách quan tâm sâu, đã lấy mẫu để kiểm nghiệm thêm về sản phẩm”, bà Vân thông tin thêm.

Liên bang Nga là thị trường xuất khẩu truyền thống của Công ty CP XNK Rau quả I (VEGETEXCO I) từ nhiều năm nay. Bà Lê Thị Tiếp, Phó Giám đốc công ty cho rằng do đồng rúp mất giá nên ảnh hưởng nhiều đến việc thúc đẩy gia tăng số lượng hàng hóa xuất khẩu vào Nga của công ty. Do đó, việc tham gia triển lãm lần này của công ty là rất quan trọng, giúp công ty củng cố niềm tin của khách hàng hiện thời tại Nga cũng như giúp đa dạng thêm các mối hàng lớn khác. Qua 2 ngày triển lãm, VEGETEXCO I cũng đã tiếp xúc được hàng chục khách hàng quan tâm tới các loại gia vị (quế, hồi…) của công ty, đặc biệt là những khách đến từ Nga và Trung Đông.

Các doanh nghiệp tham gia đoàn đều cho biết sẽ tiếp tục tích cực chào hàng trong 2 ngày tiếp theo của triển lãm, để thu được những kết quả hữu hiệu từ việc tham gia triển lãm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga thực hiện

Nguồn: Báo Lao động thủ đô

.

Bình luận của bạn