Đưa các doanh nghiệp nông nghiệp tiệm cận với thị trường Nhật Bản

Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm tới thị trường Nhật Bản, Sở NN-PTNT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác tham gia Hội chợ Quốc tế về thực phẩm và đồ uống Foodex Japan 2016.

Thành phần đoàn công tác

Thành phần đoàn công tác Hội chợ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe - Chiba, Nhật Bản có quy mô hơn 3.000 gian hàng trong đó 1.200 gian hàng của Nhật Bản và 1.800 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á, thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan giao dịch.

Trong khu trưng bày của Việt Nam tại hội chợ có bốn doanh nghiệp của Hà Nội, giới thiệu những sản phẩm nông sản và sản phẩm chế biến tiêu biểu như các loại miến, nguyên liệu phụ trợ trong gia công thực phẩm của Cty CP Thực phẩm Minh Dương; Các sản phẩm hoa quả sấy, rượu mơ của Cty CP thực phẩm Sannam; Sản phẩm chuối quả tươi, vừng vàng, vừng đen, gừng tươi... của Cty TNHH Công nông nghiệp Hà Nội; Các sản phẩm đóng hộp của Cty TNHH Thực phẩm HANO. Ngay tại hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp Hà Nội đã tổ chức cho các doanh nghiệp của Hà Nội giao thương với trên 120 doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan...

Bàn thảo với khách quốc tế tại Hội chợ

Nhiều bản hợp tác, ghi nhớ đã được ký kết như: Cty TNHH Công nông nghiệp Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác với Cty Dole Japan, Cty AIS Corporation, Cty Kyuei Sangyo về hợp tác trồng và phát triển ngành hàng chuối quả tươi; Cty Ochibaken về mua bán các loại đậu, Cty Tachirobaba về mua bán gừng và tinh dầu gừng, Cty Kobe Yoko về xuất nhập khẩu bún, miến. Cty CP Thực phẩm Minh Dương đã ký kết với Cty Daiichi Bussan, Cty Aikyo International Consultant, Cty Food Brand Marketing, Cty INZ Japan Corp, Cty Food& Liquors Wholesale... về nhập khẩu, phân phối các mặt hàng bún, miến, mỳ.

Cty TNHH Thực phẩm HANO đã ký kết với Cty Takara Kasei, Cty MK – Corporation, Cty Shen Long, Cty TheBAB, Cty ASIA Foods, Cty IIYama ChuoiChiBa, Cty T.O Foods, Cty E – Supportlink, Cty HongXinh International Trade, Cty MAKOTO & CO... về nhập khẩu và tiêu thụ các loại đồ đông lạnh và rau củ đông lạnh. Đặc biệt đơn vị này còn ký được hợp đồng năm 2016 với sản lượng 688 tấn, tổng giá trị 1.416.000USD.

Cty CP Thực phẩm Sannam đã ký kết với Cty Spicexim - Ấn Độ, Cty Gvalue – Nhật Bản, Cty Thương mại Eiken Shoji – Nhật Bản, Cty Doens Food – Hà Lan, Cty ESF – Nhật Bản, Cty Thương mại Eiwa – Nhật Bản về nhập khẩu, phân phối các mặt hàng hoa quả sấy, rượu mơ, tinh dầu... Ngoài ra, đoàn Hà Nội đã có buổi làm việc và tham quan Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Ibaraki. Đây là nơi có đô thị đại học và nghiên cứu Tsukuba sở hữu nhiều cơ quan nghiên cứu và nhà khoa học hàng đầu Nhật Bản, là nơi có giá trị sản xuất nông nghiệp đứng thứ hai Nhật Bản với 435.600 triệu JPY.

Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp tỉnh Ibaraki có nhiệm vụ quan trọng trong nghiên cứu, nhân giống và triển khai thực hiện gieo trồng các loại giống mới. Đoàn Hà Nội bày tỏ mong muốn tăng cường sự hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật với tỉnh Ibaraki nói chung, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp nói riêng. 

Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh hợp tác phát triển nông nghiệp thông qua đào tạo, chuyển giao công nghệ và các hoạt động xúc tiến thương mại. Ông Miamoto, Giám đốc Trung tâm hoan nghênh chuyến làm việc của đoàn và bày tỏ mong muốn sẽ có những chương trình hợp tác cụ thể hiệu quả trên mọi lĩnh vực với TP Hà Nội.

Bình luận của bạn