FLC sẽ đưa tên tuổi xoài Cao Lãnh bay xa

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Đồng Tháp có ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp; ông Huỳnh Minh Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ; ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, truyền hình địa phương. 

Lãnh đạo Tập đoàn FLC và đại diện chính quyền tỉnh Đồng Tháp cam kết đưa thương hiệu xoài Cao Lãnh trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế

Lãnh đạo Tập đoàn FLC và đại diện chính quyền tỉnh Đồng Tháp cam kết đưa thương hiệu xoài Cao Lãnh trở thành thương hiệu mang tầm quốc tế

Về phía Tập đoàn FLC có sự tham dự của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc; bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Nông sản FAM (FLC FAM) cùng các lãnh đạo khác của Tập đoàn. 

Ông Trịnh Văn Quyết cam kết đồng hành với chính quyền tỉnh Đồng Tháp không chỉ trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu Xoài Cao Lãnh mà còn trong các lĩnh vực đầu tư khác

Ông Trịnh Văn Quyết cam kết đồng hành với chính quyền tỉnh Đồng Tháp không chỉ trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu Xoài Cao Lãnh mà còn trong các lĩnh vực đầu tư khác

Theo biên bản được ký kết, hai bên sẽ hợp tác về việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu Xoài Cao Lãnh; thành lập Hiệp hội xoài; xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu của các thị trường trong và ngoài nước. Tập đoàn FLC sẽ xem xét trưng bày, giới thiệu và liên kết tiêu thụ sản phẩm Xoài Cao Lãnh tại các sự kiện của FLC, trong các khu nghỉ dưỡng, cũng như trên các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC.

Bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc FLC FAM ký thoả thuận hợp tác chiến lược cùng đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp

Bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc FLC FAM ký thoả thuận hợp tác chiến lược cùng đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp

Đặc biệt, với lợi thế về việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, Tập đoàn FLC sẽ phối hợp với tỉnh Đồng Tháp triển khai áp dụng quy trình sản xuất xoài sạch với quy mô lớn và đồng bộ, nhằm cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao nhất cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn  Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Với việc ký kết với FLC, Đồng Tháp mong muốn thương hiệu Xoài Cao Lãnh sẽ bắt nhịp với thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiện thực hoá khát vọng trở thành thủ phủ của ngành xoài trên cả nước".

Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều triển vọng và những bước tiến mới, góp phần gia tăng thị phần và sức cạnh tranh của Xoài Cao Lãnh nói riêng và ngành hàng Xoài Đồng Tháp nói chung trên thị trường trong nước và quốc tế,” bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu.

Daonh nhiêp

FLC FAM và Công ty Kim Dung Đồng Tháp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm Xoài Cao Lãnh

Tại sự kiện, FLC FAM – công ty thành viên của Tập đoàn FLC cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Kim Nhung Đồng Tháp trong quá trình thu mua, sơ chế, đóng gói và tiêu thụ toàn bộ sản phẩm xoài của Cao Lãnh nói riêng và Đồng Tháp nói chung, nhằm mang lại giá trị gia tăng cho trái xoài cũng như đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường.

Hiện nay, Đồng Tháp là địa phương có diện tích trồng xoài lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, với tổng diện tích hơn 9.300 ha, kinh tế nhất là giống Xoài Cát Chu của vùng Cao Lãnh, tập trung chủ yếu ở các xã Tân Thuận Tây, Tịnh Thới, Phường 6, Hòa An, và vùng cù lao Tân Thuận Đông. Với vị trí và điều kiện tự nhiên thuận lợi, Cao Lãnh sở hữu thổ nhưỡng với độ đạm tự nhiên đặc biệt cao, cùng nước ngọt sông Tiền tạo nên một hương vị rất riêng cho xoài cát nơi đây.

Tập đoàn FLC hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm bất động sản, hàng không, nông nghiệp, tư vấn luật, khai thác và chế biến khoáng sản, kinh doanh thương mại, dịch vụ sân golf, đầu tư tài chính…

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao như là một trong những ngành trọng tâm trong tương lai, Tập đoàn FLC sẽ không chỉ tham gia trực tiếp vào sản xuất nông sản sạch trên quy mô lớn, mà còn tiến tới chế biến sản phẩm để nông sản Việt tham gia nhiều hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, đồng thời xây dựng thương hiệu nông sản Việt một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Bình luận của bạn