Foody mở rộng hoạt động sang Indonesia

Đây là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á của website chuyên giới thiệu và đánh giá địa điểm ăn uống.

Được xây dựng từ giữa năm 2012 tại TP. HCM, Việt Nam, Foody là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống: nhà hàng, quán ăn, cafe, bar, karaoke, tiệm bánh, khu du lịch... tại Việt Nam - từ website hoặc ứng dụng di động. Tất cả thành viên từ Bắc đến Nam, Foody kết nối những thực khách đến với các địa điểm ăn uống lớn nhỏ cả đất nước.

Ông Đặng Hoàng Minh, đồng sáng lập Foody cho biết trong ngày 10/8 sẽ đưa vào hoạt động website dành riêng cho thị trường Indonesia. Mục tiêu tiếp theo của công ty có thể là Malaysia, sau đó là Lào và Campuchia.

Công ty vừa nhận vốn từ quỹ đầu tư Mỹ - Tiger Global Investment. Lần rót vốn này thuộc series C trong các giai đoạn nhận vốn của dự án khởi nghiệp này. Ông Minh cho biết, thương vụ được xúc tiến từ cuối năm 2014 và đến nay, doanh nghiệp đã chính thức nhận vốn từ tổ chức đầu tư. Con số đầu tư tuy không được tiết lộ nhưng ông Minh cho biết, giá trị tính bằng triệu USD. 

Theo Crunch Base, hệ thống cơ sở dữ liệu về các start-up và các tổ chức đầu tư, rót vốn đứng sau các doanh nghiệp này cũng mới cập nhật dữ liệu về khoản đầu tư của Tiger Global Investment tại Foody.

Sau ba năm hoạt động, Foody hiện có 275.000 nội dung đánh giá địa điểm, 1,5 triệu hình ảnh, 1,9 triệu bộ sưu tập với lượng truy cập mỗi tháng tầm 8 triệu. Đây là lần thứ tư start-up nhận vốn từ các quỹ đầu tư. Trước đó, dự án khởi nghiệp này đã nhận được đầu tư series A, B từ các nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore.

Theo vnexpress.net

 

Bình luận của bạn