Ghé thăm các gian hàng Việt ở ChinaJoy 2016
Các nhà phát hành game Việt góp mặt tại sự kiện ChinaJoy 2016 với nhiều gian hàng khá nổi bật.
So với kỳ ChinaJoy 2015, số lượng các nhà phát hành game Việt góp mặt năm nay đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh những tên tuổi lớn thường xuyên góp mặt như VTC Intecom hay SohaGame, ChinaJoy 2016 đã chứng kiến thêm sự xuất hiện của một số nhà phát hành mới nổi ở thị trường game mobile như Hope hay Funtap. Đặc biệt, gian hàng của nhà phát hành MU Origin ở Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh với hình ảnh tà áo dài, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam giữa một kỳ hội chợ có sự hiện diện của đông đảo bạn bè quốc tế.
Theo tiết lộ của một nhà phát hành, mức giá thuê gian hàng ở ChinaJoy năm nay vào khoảng 60 triệu đồng, chưa bao gồm các chi phí setup, nhân sự.
Gian hàng Hope
Gian hàng VTC Intecom
Gian hàng Funtap
Gian hàng SohaGame
Gian hàng VTC Mobile
China Digital Entertainment Expo & Conference, hay còn được nhiều người biết đến dưới cái tên ChinaJoy - là một sự kiện triển lãm Công nghệ Giải trí có nhiều nét tương đồng với E3 (Mỹ) và Tokyo Game Show (Nhật Bản). Tuy nhiên, nếu như hai sự kiện trên thường chú trọng vào những sản phẩm công nghệ hoặc những tựa game chất lượng cao chơi trên các hệ máy console hiện đại thì ChinaJoy lại mang đến một màu sắc "bình dân" hơn khi tập trung vào việc quảng bá và giới thiệu cho những tựa game online hoặc gMO bản địa.