Giúp doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị Big C

Ngày 19/3, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Hoạt động hỗ trợ nghiên cứu, cung cấp thông tin thị trường các nước và Kết nối đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Big C”. Sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp và đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức xã hội tham dự.

Năm 2019, hoạt động xuất khẩu được dự báo sẽ tiếp tục thuận lợi do môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh. Bên cạnh đó, việc Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong năm cũng đã và đang tạo ra lực đẩy mới, giúp các doanh nghiệp (DN) có thêm cơ sở tăng năng lực sản xuất hướng tới xuất khẩu.

Tại hội thảo, các DN đã được hướng dẫn truy cập tìm hiểu thông tin từ các báo cáo thị trường trên Cổng thông tin điện tử thương mại và đầu tư (MIS); được giới thiệu về Bản tin Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, chương trình truyền hình “Kinh tế Kết nối”, ấn phẩm “Thông tin thị trường”... Đây là những kênh cung cấp thông tin hữu ích thường xuyên, cập nhật cho DN, nhất là DN có hàng hóa đang xuất khẩu hoặc định hướng xuất khẩu.

Các DN cũng được trao đổi trực tiếp với đại diện của Central Group, đơn vị sở hữu thương hiệu Big C tại Việt Nam trong việc kết nối đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị này ở Việt Nam và cả hệ thống phân phối của Central Group ở các nước.

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, các hệ thống siêu thị trong nước và của các tập đoàn nước ngoài được ITPC xác định là kênh tiêu thụ hàng hóa cần được đẩy mạnh, bởi các hệ thống siêu thị này không chỉ phân phối tại Việt Nam mà còn giúp xuất khẩu hàng Việt Nam đi các nước qua mạng lưới của họ ở nhiều nước.

Trong năm 2018, ITPC đã thực hiện thành công nhiều buổi kết nối cho DN với các hệ thống siêu thị như Aeon, Big C, Co.op Mart, Co.op Xtra, E-mart, Lotte Mart... Trước khi kết nối, ITPC đều tổ chức những buổi gặp gỡ để chính đại diện các hệ thống siêu thị cung cấp thông tin, giúp DN hiểu rõ những yêu cầu về chất lượng, quy cách hàng hóa của từng hệ thống siêu thị.

“Hy vọng sau buổi kết nối này, sản phẩm của các DN sẽ có mặt trong hệ thống Big C tại Việt Nam và được đưa đến cả hệ thống phân phối của Central Group ở các nước” – ông Phạm Thiết Hòa nói./.

Bình luận của bạn