Hội Doanh nghiệp HVNCLC có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa tổ chức họp báo công bố 474 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014”

Theo ban tổ chức, năm nay số doanh nghiệp đạt tăng 58 đơn vị so với năm trước, có 80 doanh nghiệp đạt lần đầu, 42 doanh nghiệp đạt 18 năm liên tiếp.

alt
Ban tổ chức họp báo công bố danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2014

Chương trình điều tra HVNCLC năm nay có 3 điểm mới là điều tra người bán lẻ tại các hệ thống phân phối. Kế đến là mở rộng đối tượng xét chứng nhận nhãn hiệu là các doanh nghiệp tiêu biểu trong sản xuất, cung ứng nông sản tươi - xanh - sạch - an toàn như hoa, rau củ, trái cây (có 7 doanh nghiệp). Hồ sơ doanh nghiệp minh bạch thông tin với người tiêu dùng, có hoạt động cải tiến, đổi mới sáng tạo trong sản xuất - kinh doanh.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cho biết các hoạt động chính của hội trong năm nay như hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước. Phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ; hỗ trợ hội nhập, khởi nghiệp, tăng cường truyền thông cho hàng Việt. Hội còn kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) thực hiện đề án đo lường năng lực đổi mới, sáng tạo, cạnh tranh của doanh nghiệp. Thông tin chung cư hải phát và dự án Chung cư số 1 trần thủ độ thông tin căn hộ chung cư số 1 trần thủ độ nhiều căn hộ

Đối với phát triển thị trường trong nước, hội có chuỗi hội chợ HVNCLC, xâm nhập các kênh phân phối, đưa hàng Việt về nông thôn, tư vấn kỹ năng bán hàng và sử dụng bản đồ phân phối; hỗ trợ đổi mới công nghệ và quản trị, trong đó có hoạt động cải tiến, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động CLB đổi mới sáng tạo, xúc tiến thị trường công nghệ, kết nối hỗ trợ từ các quỹ và chương trình quốc tế; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vận dụng các hiệp định thương mại TPP, ASEAN+1, FTA; tư vấn chiến lược và các chủ đề hội nhập quốc tế, xúc tiến các thị trường lân cận; liên kết các nguồn lực tư vấn huấn luyện, mạng lưới CLB, doanh nghiệp khởi nghiệp, diễn đàn giao lưu doanh nghiệp khởi nghiệp.

Nguồn: Báo Người lao động

Bình luận của bạn