Kinh Đô liên doanh với hãng dầu ăn Malaysia

CEO của Kinh Đô tin tưởng liên doanh sẽ tạo thành một thế lực mới tấn công vào thị trường dầu ăn 30.000 tỷ đồng của Việt Nam.

Ngày 22/6 tại TP HCM, Tập đoàn Kinh Đô (mã CK: KDC) đã ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Fleda Global Ventures (FGV) của Malaysia và Tập đoàn Indo - Trans Logistics Corporation (ITL). 

Theo đó, ba bên sẽ tập trung vào việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu cọ đóng chai tại thị trường Việt Nam, đồng thời tiếp tục thảo luận trong vòng 6 tháng tới để thành lập công ty liên doanh mới. Dự kiến, Kinh Đô sẽ nắm giữ 45% cổ phần, 2 đơn vị còn lại là 55%.

kd-4699-1434955219.jpg

Kinh Đô ký hợp tác liên doanh 3 bên.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô chia sẻ, hiện quy mô thị trường dầu ăn Việt Nam khoảng 30.000 tỷ đồng, trong đó, 90% nguyên liệu nhập phải nhập khẩu, phần lớn từ Malaysia và Indonesia. Do vậy, việc hợp tác này sẽ giúp liên doanh mới chiếm lĩnh thị phần nhanh và mạnh hơn tại Việt Nam, đặc biệt là lợi thế về giá dầu nguyên liệu nhập khẩu.Trong liên doanh này, FGV sẽ giữ vai trò hỗ trợ công ty mới đảm bảo được nguồn cung tinh dầu cọ chất lượng cao. KDC lo xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Còn ITL đóng góp bằng hệ thống kho hàng và mạng lưới phân phối trải dài tại Việt Nam. Ban đầu, liên doanh sẽ cung cấp dầu nguyên liệu cho các công ty sản xuất, sau đó là phân phối sản phẩm tinh luyện đến nhà hàng, khách sạn và người tiêu dùng.

Cũng kinh doanh nhiều ngành hàng tiêu dùng như Kinh Đô, Fleda Global Ventures hiện là một trong những tập đoàn trồng và sản xuất dầu cọ lớn nhất thế giới, hoạt động kinh doanh trải dài trên 10 quốc gia ở châu Á, Trung Đông, và châu Âu. Đơn vị này cũng là nhà sản xuất đường tinh luyện hàng đầu của Malaysia. Doanh thu 2014 của tập đoàn đạt 16 tỷ USD.

Còn ITL là nhà cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics, chuyên chở vận tải hàng hải và các dịch vụ hàng không tại Việt Nam. Doanh thu 2014 là 2.500 tỷ đồng.

Theo vnexpress

Bình luận của bạn